Thực hư vụ Mỹ không kích Quân đội Syria tại Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn một nguồn tin quân sự “tố” máy bay của liên quân Mỹ đã ném bom xuống căn cứ của Quân đội Syria tại Deir Ezzor. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc này.

Theo Al Masdar News, hãng thông tấn SANA dẫn một nguồn tin quân sự “tố” một máy bay của liên quân Mỹ đã không kích vị trí tiền tuyến của Quân đội Syria ở khu định cư al-Harra, nằm ở phía đông nam thành phố Albu Kamal, tỉnh Deir Ezzor, tối 17/6.
Mỹ bác bỏ cáo buộc không kích căn cứ Quân đội Syria tại Deir Ezzor tối 17/6. Ảnh: AMN. 
“Nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng hoặc bị thương sau vụ oanh kích của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Đông Deir Ezzor ”, nguồn tin cho biết thêm.
Tuy nhiên, theo Sputnik, mới đây, Lầu Năm Góc đã bác bỏ cáo buộc trên.
“Mỹ và liên quân đều không tiến hành vụ tấn công nào được cho là nhằm vào Quân đội Syria”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway khẳng định.
Tháng trước, hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin nói rằng một căn cứ quân sự mới của Mỹ đang được xây dựng tại tỉnh Deir Ezzor. Căn cứ này, được cho là nằm trong khu Badiyeh al-Shaafa, được trang bị “những hệ thống và trang thiết bị quân sự tiên tiến”.

Mời độc giả xem thêm video: Liên quân Mỹ-Anh-Pháp oanh kích Syria hồi tháng 4/2018 (Nguồn: Youtube)

Liên quân Mỹ bắt đầu tiến hành những cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria từ năm 2014, mặc dù không được sự cho phép của chính phủ Damascus và Liên Hợp Quốc. Hiện tại, khoảng 2.000 binh sĩ Mỹ đang được triển khai tại Syria.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)