Thực hư Quân đội Syria tháo chạy khỏi thành phố Albu Kamal

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện các lực lượng vũ trang Nga tại Syria bác bỏ khẳng định quân đội chính phủ Syria  rút khỏi thành phố Albu Kamal.
 

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời đại diện các lực lượng vũ trang Nga tại Syria bác bỏ thông tin quân đội chính phủ Syria rút khỏi thành phố chiến lược Albu Kamal nằm gần biên giới Iraq.
"Tất cả các tuyên bố của phiến quân IS hay các trang mạng thông tin ủng hổ tổ chức khủng bố này về việc quân đội chính phủ Syria rút chạy khỏi thành phố Albu Kamal là không xác đáng và vô căn cứ. Từ hôm 10/11, chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đã kiểm soát hoàn toàn thành phố này",  Đại diện Quân đội Nga cho biết.
Cũng theo vị đại diện này, Quân đội Syria cũng đã kết thúc chiến dịch càn quét tàn dư của IS tại vùng ngoại ô Albu Kamal vào cuối tuần trước. Trong thời gian tới đây, việc gỡ mìn trong khu phố sẽ bắt đầu, đại diện của các lực lượng Nga tại Syria nói thêm.
Thuc hu Quan doi Syria thao chay khoi thanh pho Albu Kamal
 Đại diện các lực lượng vũ trang Nga tại Syria bác bỏ thông tin quân đội chính phủ Syria rút khỏi thành phố chiến lược Albu Kamal.
Theo RT đưa tin từ hôm 8/11, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Albu Kamal, nơi được coi là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS tại Syria. Chiến dịch quân sự giải phóng Albu Kamal được cho là có sự tham gia của các Đơn vị Huy động Nhân dân Iraq (PMU) ở phía bên kia biên giới.
“Với việc giải phóng Albu Kamal tối ngày 8/11, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các thành phố lớn trong tỉnh Deir Ezzor”, nguồn tin cho hay.
Với thông tin chiến trường liên tục thay đổi như hiện tại vẫn chưa rõ thành phố Albu Kamal đang nằm trong tay Quân đội Syria hay đã bị IS tái chiếm ngay trong hôm 10/11.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)