Thứ vũ khí khủng bố có thể hủy diệt 1/5 dân số thế giới

Google News

Cựu quan chức NATO lo ngại khả năng khủng bố nắm trong tay loại vũ khí sinh học phát tán các bệnh dịch có thể hủy diệt 1/5 dân số trên thế giới.

Cựu Tư lệnh NATO James Stavridis miêu tả viễn cảnh công nghệ vũ khí sinh học hiện đại được sử dụng bởi những kẻ khủng bố hay quốc gia thù địch là rất đáng báo động. Ông cho rằng nó có thể dẫn tới một đại dịch như dịch cúm ở Tây Ban Nha cách đây một thế kỷ.
Thu vu khi khung bo co the huy diet 1/5 dan so the gioi
Vũ khí sinh học với khả năng phát tán bệnh như Ebola và Zika có thể hủy diệt 1/5 dân số trên thế giới. 
“Theo một số thông kê, dịch cúm ở Tây Ban Nha đã gây nhiễm cho gần 40% dân số trên thế giới, với tỷ lệ tử vong là 10 đến 20%”, ông Stavridis nói với tạp chí Foreign Policy. “So sánh với dân số toàn cầu hiện nay, dịch bệnh tương tự có thể cướp đi sinh mạng của hơn 400 triệu người”.
Năm ngoái, một báo cáo của Liên minh châu Âu cho rằng nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thu nạp nhiều chuyên gia để gây chiến với phương Tây bằng cách sử dụng vũ khí hóa học và sinh học giết người hàng loạt.
“Hiện tại, các công dân châu Âu không cảnh giác về khả năng các nhóm cực đoan có thể sử dụng vật liệu hóa học, sinh học hay hạt nhân trong các cuộc tấn công vào châu lục này”, báo cáo viết. “Trong bối cảnh như vậy, ảnh hưởng của cuộc tấn công (nếu xảy ra) thậm chí sẽ tàn khốc hơn”.
Các cơ quan tình báo cũng cảnh cáo khả năng những chiến binh Hồi giáo trở về châu Âu có cả chuyên gia về vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân.
Mời quý độc giả xem video về căn cứ quân sự của Nga ở Bắc cực (nguồn Youtube):
Theo Huy Phong/Dân Việt

Bình luận(0)