Thủ tướng Canada bị điều tra sau kỳ nghỉ Năm Mới miễn phí

Google News

Ủy viên Giám sát Đạo đức và Xung đột Lợi ích Liên bang Canada Mary Dawson cho biết đã mở cuộc điều tra đối với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Ngày 16/1, Ủy viên Giám sát Đạo đức và Xung đột Lợi ích Liên bang Canada Mary Dawson cho biết đã mở cuộc điều tra đối với Thủ tướng Canada Justin Trudeau liên quan đến kỳ nghỉ năm mới gây nhiều tranh cãi của gia đình ông.
Thu tuong Canada bi dieu tra sau ky nghi Nam Moi mien phi
Thủ tướng Canada Justin Trudeau.
Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết bà Dawson đã xác nhận thông tin trên trong thư hồi đáp đơn khiếu nại riêng rẽ của hai nghị sỹ đảng Bảo thủ, đảng đối lập chính trong Quốc hội, yêu cầu điều tra khả năng Thủ tướng Trudeau vi phạm Đạo luật Xung đột Lợi ích.
Bà Dawson nêu rõ yêu cầu của hai nghị sỹ đáp ứng các quy định trong Đạo luật và hiện bà đang xem xét hai khả năng vi phạm của Thủ tướng Trudeau.
Đây là lần đầu tiên một thủ tướng đương nhiệm của Canada bị ủy ban giám sát độc lập của Quốc hội tiến hành điều tra.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Thủ tướng Trudeau hồi tuần trước thừa nhận đã cùng gia đình hưởng kỳ nghỉ Năm Mới miễn phí trên đảo Bahamas bằng máy bay tư nhân và tư dinh của nhà tỷ phú từ thiện Aga Khan.
Ông Aga Khan là người sáng lập và là giám đốc của một tổ chức vận động hành lang tại Canada.
Đạo luật Xung đột Lợi ích của Canada cấm tất cả các thành viên nội các sử dụng máy bay tư nhân và thụ hưởng các lợi ích miễn phí từ những người có ảnh hưởng hay có liên hệ công việc với chính quyền.
Theo quy định, mức phạt tối đa cho mỗi hành vi vi phạm là 500 đôla Canada (tương đương 375 USD).
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)