Thông tin mới nhất về lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Oh Chong Song, binh sĩ bị bắn trọng thương trong lúc đào tẩu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc tháng trước, đã được chuyển đến một bệnh viện quân y Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc ngày 16/12 cho biết, binh sĩ Triều Tiên đào tẩu Oh Chong Song, 24 tuổi, đã được chuyển từ trung tâm điều trị chấn thương tại Bệnh viện Đại học Ajou ở phía nam thủ đô Seoul đến một bệnh viện quân y.
Trước đó, binh sĩ Oh đã được điều trị các vết thương do trúng đạn và trải qua hai ca đại phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Ajou.
Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đang hồi phục sức khỏe và đã được chuyển sang một bệnh viên quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 
Binh sĩ Triều Tiên đã được chuyển sang một bệnh viện quân đội Hàn Quốc và các cơ quan tình báo Hàn Quốc sẽ sắp xếp thời gian thẩm vấn an ninh tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của Oh”, quan chức tình báo Hàn Quốc giấu tên cho biết. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể cho quá trình thẩm vấn binh sĩ Oh không được tiết lộ.
Nguồn tin cho hay, binh sĩ Oh đã được đưa lên một chiếc trực thăng quân đội Hàn Quốc tới Bệnh viện Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul.
“Oh vẫn đang hồi phục sau hai ca đại phẫu thuật và những thương tích nhẹ khác. Dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn nhưng tình trạng của binh sĩ này đã ổn hơn rất nhiều ", một người hiểu rõ về tình trạng của Oh cho hay.
Đi cùng Oh còn có bác sĩ phẫu thuận John Cook-Jong Lee, một số nhân viên tình báo Hàn Quốc cùng các nhân viên y tế khác.
“Nhân viên y tế tại Bệnh viện Lực lượng Vũ trang sẽ tiếp tục chăm sóc và điều trị cho Oh”, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
Mời quý độc giả xem video: Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu (Nguồn: The Korea Herald)
Trước đó, ngày 13/11, binh sĩ Oh đã bị lực lượng Triều Tiên bắn trọng thương khi trên đường vượt biên từ Triều Tiên sang Hàn Quốc. Sau đó, ba binh sĩ Hàn Quốc đã đưa Oh tới nơi an toàn và ngay lập tức Oh được đưa lên trực thăng quân sự Black Hawk tới bệnh viện để tiến hành phẫu thuật.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)