Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ đánh phiến quân IS tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria sẽ tiếp tục ở Raqqa, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS.

Reuters đưa tin, Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 12/2 tuyên bố rằng mục tiêu cuối cùng của việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự vào Syria không chỉ là giành quyền kiểm soát thị trấn al-Bab (tỉnh Aleppo) từ tay phiến quân IS mà còn nhằm quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi khu vực biên giới, bao gồm Raqqa – nơi được coi là thủ phủ của nhóm IS tại Syria.
Tho Nhi Ky tuyen bo se danh phien quan IS tai Raqqa
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters. 
“Mục đích cuối cùng là quét sạch (các tay súng khủng bố) khỏi khu vực rộng 5.000 km2”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 12/2 trước khi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Bahrain, Ả-rập Xê-út và Qatar.
Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu ủng hộ việc thiết lập một “vùng an toàn” cho dân thường ở miền bắc Syria, song khu vực này cần phải được đảm bảo bởi một vùng cấm bay.
Trước đó, ngày 11/2, Al Masdar News, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy Syria do Ankara hậu thuẫn đã tiến vào thị trấn al-Bab và giành quyền kiểm soát một số khu vực trọng yếu ở al-Bab.
“Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do (FSA) tham gia vào vào chiến dịch ‘Lá chắn Euphrates’ đã tiến sâu vào mạn phía tây của thị trấn al-Bab và giành quyền kiểm soát Nhà thờ Hồi giáo Fatima, sân vận động al-Bab, bệnh viện al-Kehmah, trung tâm thể thao,…Ngoài ra, hàng chục chiến binh IS cũng bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ”, nguồn tin cho biết.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)