Thổ Nhĩ Kỳ: Khủng bố tấn công trụ sở cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải nổ súng tiêu diệt một trong hai kẻ khủng bố tấn công vào trụ sở cảnh sát Istanbul.

Theo hãng tin Dogan, hai kẻ lạ mặt, một nam, một nữ đã tấn công vào toà nhà trụ sở cảnh sát Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau cuộc đấu súng với cảnh sát bên ngoài toà nhà, người phụ nữ quấn bom quanh người, cầm theo súng đã bị cảnh sát tiêu diệt. Người đàn ông đi cùng cô này bị bắt, hai cảnh sát bị thương nhẹ.
Thị trưởng thành phố Istanbul, ông Vasip Sahin đã xác nhận thông tin trên. "Một nữ khủng bố mang theo bom và súng đã bị chúng tôi tiêu diệt".
Vài ngày trước đó, một công tố viên của Istanbul đã bị giết chết sau khi bị hai kẻ thuộc đảng cánh tả Mặt trận giải phóng nhân dân DHKP-C bắt giữ 6 tiếng đồng hồ tại toà án.
Tho Nhi Ky: Khung bo tan cong tru so canh sat
 Một trong hai kẻ tấn công vào trụ sở cảnh sát Istanbul.
Hiện chưa có thông tin liệu hai vụ án này có liên quan tới nhau không.
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/4 đã bắt giữ 22 thành viên của DHKP-C ở thành phố phía nam Antalya sau khi có thông tin nhóm này sẽ tổ chức thêm các cuộc tấn công mới. Tại thành phố miền tây Izmir, cảnh sát cũng bắt giữ năm người, thu nhiều tài liệu, băng ghi âm, tạp chí cấm và 30 viên đạn.
Đảng DHKP-C bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là một nhóm khủng bố sau khi họ thực hiện vài cuộc tấn công trên lãnh thổ nước này.
Hiền Thảo (theo RT,MI)

>> xem thêm

Bình luận(0)