Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ác liệt người Kurd ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/4 đã tấn công dồn dập các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở ngôi làng Firfirke, nơi có đa số người Kurd sinh sống.

Al Masdar News đưa tin ngày 26/4, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công lực lượng SDF ở ngôi làng Firfirke, phía bắc Aleppo, bằng những đợt không kích, pháo kích dữ dội.
Tho Nhi Ky tan cong ac liet nguoi Kurd o Syria
Hàng chục chiến binh SDF thương vong trong những cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria hôm 26/4. Ảnh: Al Masdar News. 
Trong khi đó, một nguồn tin của người Kurd cho hay, chỉ trong 48 giờ qua, Ankara liên tục nã pháo vào các ngôi làng Wehsiye, Sed, Sheale, Tall Cican, Hesiye, Tall Midyeq, Herbel, Tall Rifaat, Sheikh Issa, Werdiye, Hesacik và Ain Deqne.
“Số chiến binh SDF thiệt mạng trong những đợt không kích gần đây của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 20 người. Ngoài ra, 18 người khác bị thương”, nguồn tin nói thêm.
Với tình hình hiện nay, lực lượng SDF có thể sẽ “triệu hồi” các chiến binh đang tham gia chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi IS trở về để bảo vệ vùng đất mà lực lượng này đang chiếm đóng.
Jesper Soder, một chiến binh người Thụy Điển đã gia nhập SDF, cho biết lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria không được ngủ trong các tòa nhà hay lều bạt do lo ngại những đợt không kích mới của Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, ngày 25/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Iraq và Syria cho đến khi những "đối tượng khủng bố cuối cùng bị tiêu diệt".
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)