Thổ Nhĩ Kỳ đổ quân vào Syria, giao tranh với người Kurd

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc giao tranh giữa Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã nổ ra hôm 11/11.

Al Masdar News đưa tin, các cuộc giao tranh ác liệt đã nổ ra trên nhiều mặt trận ở Tây Bắc Syria hôm 11/11 khi Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ với các chiến binh SDF.
Theo nguồn tin của người Kurd, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên vào gần ngôi làng Maydan Ikbis (Syria) do người Kurd kiểm soát. Có thông tin cho rằng Ankara định xây dựng một cây cầu bắc qua suối Karasu và lập các chốt quân sự trong khu vực này.
Tho Nhi Ky do quan vao Syria, giao tranh voi nguoi Kurd
Thổ Nhĩ Kỳ liên tục điều động binh sĩ, xe quân sự vào Syria, bất chấp sự phản đối của chính phủ Damascus. Ảnh: AMN. 
Trong khi đó, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú tại Idlib đã nã pháo vào thị trấn Jindires, khiến nhiều người dân địa phương phải tháo chạy để đảm bảo an toàn.
Trước đó, ngày 8/11, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đưa thêm hàng trăm binh lính và xe bọc thép tiến sâu vào trong biên giới Syria tại tỉnh Idlib từ tỉnh Hatay của nước này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ tập trận quân sự chung (Nguồn: RT)
Trong năm 2017, nhiều đồn đoán cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ định liên kết lực lượng của nước này ở miền bắc Aleppo với phe đối lập (Syria) ở Idlib bằng cách tấn công Efrin. Tuy nhiên, kế hoạch của Ankara chủ yếu bị lực lượng SDF cản trở bởi trên thực tế, SDF được coi là một đối tác thân thiết của Mỹ. Ngoài ra, Quân đội Nga đã được trao quyền kiểm soát Kafr Jana, một thị trấn nằm trong khu vực Efrin.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)