Thiếu nữ Pakistan bị mẹ và anh thiêu sống vì tự ý kết hôn

Google News

Không được chấp thuận chuyện hôn nhân, thiếu nữ Pakistan bị mẹ và anh trai đánh đập, đổ dầu hỏa lên người rồi châm lửa thiêu sống dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là Zeenat Rafiq, 18 tuổi, bị mẹ đẻ đánh đập và thiêu sống hồi tháng 6 năm ngoái tại Pakistan.
Theo RT, đứng trước phiên tòa đặc biệt ở thành phố Lahore hôm qua, bà mẹ Parveen Bibi thú nhận đã giết con gái để trừng phạt cô vì "khiến gia đình xấu hổ" khi cô tự ý kết hôn.
Thieu nu Pakistan bi me va anh thieu song vi tu y ket hon
Bà Parveen Bibi bị kết án tử hình sau khi thừa nhận thiêu sống con gái. Ảnh: Zuma Press 
Mẹ ruột nạn nhân là bà Parveen Bibi bị tòa kết án tử hình vì hành vi Giết người. Anh trai của Zeenat là Aness Ahmed cũng bị kết án tù chung thân vì tội đồng lõa.
Trước đó, người mẹ không nhận tội và nói rằng con gái đã tự thiêu.
Hồi tháng 5/2016, Zeenat trốn khỏi nhà và kết hôn với Hassan Kahn vì gia đình cô từ chối nhiều lần. Dù biết "sẽ bị gia đình giết chết" nhưng vì tình yêu cô vẫn nhất quyết bỏ trốn cùng chồng.
Theo lời Hassan cho biết, người nhà Zeenat hứa hẹn sẽ không làm hại cô nếu cô quay về và sẽ sớm tổ chức lễ cưới chính thức cho hai người. Tuy nhiên, mẹ và anh trai đã đánh đập Zeenat trước khi bà Bibi đổ dầu hỏa lên người cô rồi châm lửa đốt.
Mỗi năm có hàng trăm phụ nữ bị sát hại ở Pakistan vì vi phạm nguyên tắc bảo thủ về tình yêu và hôn nhân ở quốc gia này.
Nếu một phụ nữ quan hệ tình dục mà không kết hôn, hoặc kết hôn mà không được gia đình chấp thuận, sẽ bị coi là vết nhơ danh dự cho gia đình, vì vậy thường bị người nhà trừng phạt.
Theo thống kê của Ủy ban Nhân quyền Pakistan, từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2016 có ít nhất 1.276 vụ "giết người vì danh dự" đã xảy ra tại Pakistan.
Theo Dã Quỳ/ ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)