Thiếu niên Trung Quốc đi lậu máy bay sang Dubai làm ăn mày

Google News

Một thiếu niên Trung Quốc gần đây đã bị bắt giữ vì có hành vi đi lậu máy bay đến Dubai, nhằm hiện thực hóa giấc mơ đổi đời từ việc ăn xin.

Cậu bé 16 tuổi đến từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị bắt giữ tại sân bay Dubai (Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE) vì đi lậu máy bay của hãng hàng không Emirates Airlines, cất cánh từ Thượng Hải ngày 26/5.
Đối tượng này khai với cảnh sát địa phương, 10 giờ ngồi bên trong khoang hàng của máy bay là khá thoải mái, mặc dù không được hưởng các dịch vụ trên chuyến bay. Chưa rõ bằng cách nào, cậu vượt qua được cửa an ninh của sân bay Pudong (Thượng Hải) và lẻn lên tàu.
Cậu bị bắt ngay khi vừa hạ cánh xuống sân bay Dubai. (Ảnh: Shanghaiist) 
Chàng trai trẻ cho biết, cậu đến Dubai để thử sức với công việc ăn xin. Trước đó, cậu nghe đồn một người ăn xin tệ nhất tại đây cũng có thể kiếm được 480.000 nhân dân tệ (72.900 USD) một tháng mà không mất giọt mồ hôi nào.
Vì chưa đủ tuổi vị thành niên, cậu sẽ không phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào cho hành động của mình, mặc dù cảnh sát đang tiếp tục điều tra theo hướng nghi ngờ hoạt động có băng đảng.
Ngay cả khi nhận hình phạt nặng hơn, thiếu niên này cũng khá lạc quan bởi cậu nghe nói các trại giam ở Dubai có điều kiện giam giữ tốt.
Theo dự kiến, thanh niên trẻ sẽ bị trục xuất và cấm nhập cảnh lại vào Dubai. Thực tế, hoạt động ăn xin là bất hợp pháp tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)