Thêm một chỉ huy đông Ukraine bị ám sát

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy đông Ukraine lừng danh của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng là Mikhail Tolstykh (biệt danh Givi) đã thiệt mạng vào sáng 8/2.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ với RFE/RL rằng, chỉ huy đông Ukraine Mikhail Tolstykh (nổi tiếng với biệt danh Givi) đã chết sau khi một quả bom phát nổ ở phòng làm việc của anh ở thành phố Donetsk (hiện nằm dưới quyền kiểm soát của DPR) vào 6h ngày 8/2.
Them mot chi huy dong Ukraine bi am sat
 Chỉ huy Givi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng trong một lần trả lời phỏng vấn. Ảnh Carbonated TV
Ban lãnh đạo DPR gọi vụ giết hại chỉ huy vùng miền đông Ukraine Givi là một “hành động tiếp nối của cuộc chiến khủng bố do chính quyền Ukraine phát động” nhằm chống lại người dân ở vùng phía đông Ukraine. Họ cho biết, một nhóm điều tra đang làm việc tại hiện trường vụ việc.
Mikhail Tolstykh từng là chỉ huy của Tiểu đoàn Somali và từng nổi danh đình đám với những thành tích trong cuộc giao chiến giành sân bay Donetsk. Anh cũng thường xuất hiện trong những đoạn băng tuyên truyền của phía DPR. Theo thông tin mới nhất, DPR tuyên bố, chỉ huy Givi đã bị ám sát bằng súng phun lửa RPO-A.
Hồi tháng 10/2016, một chỉ huy theo lực lượng ly khai đông Ukraine khác tên Arseny Pavlov (hay còn gọi là Motorola) cũng thiệt mạng trong một vụ nổ bom bên trong thang máy thuộc tòa chung cư nơi ông sinh sống ở Donetsk.
Thanh Nga (theo rferl)

>> xem thêm

Bình luận(0)