Thành phố Mosul sắp được giải phóng hoàn toàn

Google News

(Kiến Thức) - Với đà tiến quân của lực lượng Iraq hiện nay, thành phố Mosul có thể sẽ được giải phóng hoàn toàn từ tay phiến quân IS trong vài tuần nữa.

Theo Al Masdar News, phiến quân IS gần như bị đánh bại hoàn toàn ở Mosul trong bối cảnh quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực trong thành phố từ tay nhóm khủng bố.
Tối ngày 20/4, Các lực lượng vũ trang Iraq, trong đó có đơn vị chống khủng bố, lực lượng phản ứng nhanh và cảnh sát liên bang Iraq, đã giải phóng quận al-Nasra, al-Thawra và đánh bật các tay súng khủng bố IS ra khỏi khu Al-Tanak.
Thanh pho Mosul sap duoc giai phong hoan toan
Lực lượng Iraq bắt sống các chiến binh IS. Ảnh: Al Masdar News. 
Trong khi đó, một nguồn tin quân sự tiết lộ, gần 100 chiến binh IS bị bao vây ở các tỉnh Nineveh và Albar, hàng chục tay súng khủng bố bị bắt sống.
Cũng trong ngày 20/4, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tới Mosul để thị sát các mặt trận phía bắc thành phố, đồng thời khích lệ tinh thần chiến đấu cho các binh sĩ Iraq.
Nguồn tin nhận định, với đà tiến quân của lực lượng Iraq hiện nay, thành phố Mosul có thể sẽ được giải phóng hoàn toàn trong vài tuần nữa.
Hiện tại, khoảng 90% diện tích thành phố Mosul đã được giải phóng. Theo ước tính, 1.000 chiến binh IS vẫn đang cố thủ trong khu vực phía tây bắc thành phố.
Cuộc chiến chống IS vẫn đang diễn ra ác liệt tại khu vực Thành cổ Mosul. Trước đó, hồi tháng 1/2017, quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn Đông Mosul sau 3 tháng giao tranh ác liệt với phiến quân IS. Chiến dịch giải phóng khu vực Tây Mosul được phát động vào 2/2017 với nhiệm vụ trọng tâm là giải phóng Thành cổ Mosul.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)