Thần đồng 6 tuổi thông thạo 7 ngôn ngữ, đọc suy nghĩ người khác

Google News

Thần đồng 6 tuổi đến từ California, Mỹ có thể đọc, viết 7 ngôn ngữ, giải được các bài toán phức tạp và đọc được suy nghĩ của người khác.

Với khả năng thiên bẩm này, cậu bé thần đồng 6 tuổi người Mỹ được đánh giá là 1 trong 5 thần đồng của thế giới. Ở độ tuổi của mình, Ramses khiến không ít người ngạc nhiên bởi khả năng đọc hiểu 7 thứ tiếng, trong đó có Hy Lạp, Ả Rập, Do Thái và tiếng Nhật, giải các bài toán liên quan tới căn bậc hai, các phương trình phức tạp.
"Ramses bắt đầu biết đọc khi mới 12 tháng tuổi, thậm chí nó đã có thể nói vài từ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp và một ít tiếng Nhật", cô Nyx Sanguino, mẹ của thần đồng này cho hay. “Khi được 18 tháng tuổi, Ramses thuộc tất cả bảng chữ cái tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
Tôi cũng hướng dẫn một số thứ tiếng, nhưng không thể biết được làm cách nào mà Ramses có thể học tiếng Hindu, Ả Rập hay Do Thái khi mới chỉ 3 tuổi. Chắc có thể là nhờ chiếc máy tính tại nhà".
Nyx cũng là người khiến cả thế giới phải nhớ mặt, gọi tên con trai mình khi đăng tải đoạn video cậu bé Ramses đọc được ý nghĩa của mẹ và phán đoán chính xác những con số mà mẹ mình bí mật viết ra.
Than dong 6 tuoi thong thao 7 ngon ngu, doc suy nghi nguoi khac
 Cậu bé được chuẩn đoán là mắc hội chứng thiên tài của trẻ tự kỷ.
"Ngay từ khi cháu chào đời, tôi biết Ramses là một đứa trẻ đặc biệt có thể thay đổi cả thế giới", cô Nyx chia sẻ. Nhưng cũng bởi tài năng này, Nyx đang đau đầu khi tìm kiếm lớp học phù hợp cho con trai mình.
Trước đó, bà mẹ 32 tuổi này đã thử đưa Ramses tới trường để theo học cùng bạn bè trang lứa, nhưng mọi chuyện bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát khi cậu bé thường xuyên 'chỉnh giáo viên' và khiến bạn bè điên đầu khi đưa ra những câu đố hóc búa. Vì vậy, Nyx quyết định tự dạy cậu con trai thiên tài tại nhà.
Than dong 6 tuoi thong thao 7 ngon ngu, doc suy nghi nguoi khac-Hinh-2
Rames và mẹ của mình. 
Vì điều này, bà mẹ người Mỹ lo sợ con trai mình sẽ trở nên cô đơn và dễ bị cô lập khi không thể dung hòa cùng bạn bè. "Cháu quá thông minh và điều này khiến tôi đôi lúc cảm thấy lo sợ", cô Nyx chia sẻ.
Tuy nhiên, cũng như bao bà mẹ khác, cô cũng hi vọng con trai mình một ngày nào đó có thể ra cách chữa bệnh ung thư hay thứ gì đó vĩ đại tương tự.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)