“Thần đồng” 4 tuổi biết tên tất cả quốc gia trên thế giới

Google News

Kiến thức về địa lý của thần đồng người Mỹ gốc Philippines khiến MC Steve Harvey cùng khán giả chương trình “Little Big Shots” thán phục.

Thần đồng người Mỹ gốc Philippines Nathan Bogot (sống tại thành phố Westminster, California, Mỹ) xuất hiện trong tập 3, show Little Big Shots mùa 2, phát sóng ngày 19/3 trên kênh NBC, có khả năng ghi nhớ tên các quốc gia và vị trí của chúng.
Khi được MC Steve Harvey đặt ra thử thách kể tên các nước thuộc Nam Mỹ, nhóc tỳ không cần suy nghĩ mà trả lời ngay đó là Chile, Argentina, Uruguay, Paraguay, Bolivia, Peru, Ecuador, Colombia, Brasil, Falkland, Guyane, Surinam, Guyana và Venezuela.
“Than dong” 4 tuoi biet ten tat ca quoc gia tren the gioi
Cậu bé Nathan Bogot dễ dàng vượt qua thử thách kể tên các quốc gia ở Nam Mỹ của MC Steve Harvey. (Ảnh: NBC) 
Nathan chứng tỏ mình không “học vẹt”, bởi khi xoay tròn quả địa cầu và dừng lại ở một quốc gia bất kỳ, cậu bé đều có thể đưa ra tên của nó.
Đặc biệt, màn trổ tài liệt kê tên 54 quốc gia ở châu Phi trong vòng chưa đầy một phút của “thần đồng” 4 tuổi khiến khán giả bất ngờ, thán phục.
Theo Ocregister, anh Roland Bognot - bố Nathan - chia sẻ cậu bộc lộ niềm hứng thú với hình dạng và vị trí của các quốc gia trên quả địa cầu khi mới 3 năm 6 tháng tuổi qua các video tại YouTube.
“Nathan chủ động hỏi cha mẹ về các kiến thức đó và say mê tìm hiểu. Sau bốn ngày, cháu đã nhớ tất cả”, anh Roland tiết lộ.
Nathan chào đời ở Philippines và cùng gia đình tới Mỹ định cư lúc 6 tháng tuổi. Khi đó, cậu đã biết nói. Tròn 9 tháng tuổi, “thần đồng” thuộc lòng bảng chữ cái và biết đọc năm 2 tuổi.
Bên cạnh kiến thức liên quan tới quả địa cầu và bản đồ, nhóc tỳ còn có khả năng nhớ hết tên của các tiểu bang của Mỹ.
Nathan chia sẻ em rất vui khi được tham gia chương trình truyền hình nổi tiếng - Little Big Shot - bởi có cơ hội xuất hiện trên tivi.
Hiện tại, cậu bé 4 tuổi có người quản lý riêng nhằm tìm kiếm cơ hội bước chân vào ngành giải trí trong tương lai. Cách đây ít tháng, Nathan được cha mẹ cho học hát và chơi piano.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)