Thảm kịch MH17: Hơn 80% dân Nga đổ lỗi Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc thăm dò, 82% dân Nga tin rằng, quân đội Ukraine phải chịu trách nhiệm cho vụ bắn hạ máy bay Malaysia MH17.

Cuộc thăm dò này do Trung tâm nghiên cứu độc lập Levada thực hiện từ ngày 18-24/7 với sự tham gia của 1.501 người ở 6 thành phố lớn của Nga và được công bố ngày 30/7.
Cụ thể, chỉ 3% số người được hỏi cho rằng, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay, khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng vào ngày 17/7. Trong khi đó, đại đa số họ đều ủng hộ theo quan điểm chính thức của chính phủ Nga, cáo buộc quân đội Ukraine đứng đằng sau thảm kịch này.
Mọi người xếp hàng để viết các thông điệp vào sổ, đặt hoa và thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân thảm kịch MH17 tại sân bay Schiphol, Amsterdam.
Trong khi đó, 1% số người được hỏi đưa ra nguyên nhân vụ rơi máy bay trên là do lỗi của phi công; 1% khác cho rằng, đó là do lỗi kĩ thuật; 2% người tham gia tin rằng, 1 quả bom đã phát nổ trên máy bay. Số người cảm thấy khó trả lời câu hỏi về nguyên nhân vụ tai nạn MH17 là 16%.
Cuộc thăm dò trên được công bố trong bối cảnh Mỹ và châu Âu đang chuẩn bị áp dụng các biện pháp trừng phạt mới lên Nga bởi những chính sách khiêu khích của Nga ở Ukraine, nơi hơn 1.000 người đã thiệt mạng kể từ giữa tháng 4 khi mà lực lượng ly khai giao chiến với quân chính phủ.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)