Thảm bại, phiến quân IS lại tổn thất nặng ở Đông Homs

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS tiếp tục hứng chịu tổn thất nặng nề ở khu vực phía Đông tỉnh Homs sau những đợt tấn công dồn dập của quân đội Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 11/5, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân IS ở các khu vực phía Đông núi Shoumeriyeh và giành lại quyền kiểm soát 3 cứ điểm ở phía Nam và Tây Nam ngôi làng Tây Habreh và Rasm Hamideh.
“Lực lượng chính phủ Damascus dồn dập ném bom và nã pháo vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS trong khu vực”, nguồn tin cho hay.
Tham bai, phien quan IS lai ton that nang o Dong Homs
Quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi trước nhóm khủng bố IS ở Đông Homs. Ảnh: Fars News Agency.
Được biết, binh sĩ Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng IS, đồng thời phá hủy nhiều xe quân sự của bọn chúng.
Trước đó, ngày 10/5, quân đội Syria đã triển khai hàng trăm binh sĩ cùng các trang thiết bị quân sự hạng nặng tới Đông Homs để tham gia vào chiến dịch sắp tới nhằm phá vỡ vòng vây của IS đối với lực lượng ủng hộ chính phủ ở Deir ez-Zor.
“Hàng chục xe quân sự hạng nặng, xe tăng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh sĩ Syria cùng các chiến binh Hezbollah đã rời khu vực giảm căng thẳng ở Bắc Hama tới sa mạc Badiyeh để tham gia vào chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới nhằm chấm dứt sự hiện diện của nhóm khủng bố IS tại tỉnh Deir ez-Zor”, nguồn tin chiến trường tiết lộ.
Được biết, một đoàn xe quân sự đã tới phía Đông thành phố cổ Palmyra, phía Bắc mỏ dầu al-Shaer và phía Đông khu vực Jubb al-Jarrah ở Đông Homs.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)