Tay súng phát trực tiếp cảnh bắn 100 phát đạn vào cảnh sát Mỹ

Google News

Một tay súng sử dụng súng trường, đã nã 100 viên đạn vào 5 sỹ quan cảnh sát, trong đó khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương ở Colorado, Mỹ.

Mời độc giả xem video: Tay súng Colorado phát trực tiếp cảnh bắn 100 phát đạn vào cảnh sát Mỹ. (Nguồn Blue Lives Matter)
Theo Daily Mail, sự việc xảy ra sáng sớm ngày 31.12 tại một căn hộ ở khu vực Highlands Ranch, bang Colorado.
Đoạn video mới được công bố cho thấy tay súng Matthew Riehl cố thủ trong phòng ngủ tắt đèn, miệng luôn cảnh báo cảnh sát không được tiến vào. Video do Riehl tự quay, phát trực tiếp lên mạng xã hội Periscope.
“Hãy đi đi, tôi cảnh báo các người, đừng vào đây. Hãy để tôi được yên. Tại sao các người vào đây? Tôi không bị bắt giữ”, Riehl hô lớn.
Đối tượng Matthew Riehl nã 100 phát đạn nhằm vào lực lượng cảnh sát. 
Cảnh sát Colorado không tiết lộ ai là người nổ súng trước, nhưng những gì xảy ra tại hiện trường cho thấy sự việc diễn ra khá nhanh. 5 sỹ quan cảnh sát lần lượt ngã xuống trong khi Riehl dùng súng trường chống trả.
Nghi can sau đó đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng đặc nhiệm SWAT.
Sỹ quan cảnh sát thiệt mạng được xác định là Zackari Parrish, 29 tuổi, người đã có một vợ và con gái 4 tuổi. 4 sỹ quan khác bị thương nhưng đều ở trong tình trạng ổn định.
Theo nhà chức trách địa phương, đối tượng Matthew Riehl thời gian qua liên tục đăng tải trên mạng xã hội những bài viết chỉ trích các giảng viên đại học và giới chức thực thi pháp luật địa phương.
Riehl từng là một cựu luật sư và cựu quân nhân tham chiến ở Iraq. Hơn một tháng trước khi xảy ra vụ xả súng, nhà chức trách đã được cảnh báo về tình trạng sức khỏe tâm thần của Riehl, song đối tượng này chưa từng bị bắt giữ.
tay sung phat truc tiep canh ban 100 phat dan vao canh sat my hinh anh 3
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng.

 
Các sinh viên thuộc Đại học Luật Wyoming mà Riehl từng theo học cũng đã được cảnh báo về đối tượng này sau khi y đăng các bài viết trên mạng xã hội với nội dung chỉ trích nhiều giảng viên của trường.
Ban giám hiệu nhà trường ngày 6/11 vừa qua còn gửi thư điện tử yêu cầu các sinh viên thông báo cho lực lượng an ninh nếu thấy Riehl hoặc xe ô tô của đối tượng này gần trường học.
An ninh cũng đã được tăng cường tại các khu vực xung quanh trường trong nhiều ngày qua. Tháng 11/2017, Ban giám hiệu trường đã gọi cho cảnh sát để thông báo về những biểu hiện bất thường của Riehl.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)