Tàu Mỹ đụng tàu chở hàng gần Singapore, 10 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 10 người mất tích và 5 người khác bị thương trong vụ tàu Mỹ đụng tàu chở hàng gần Singapore sáng ngày 21/8.

CNN đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương trong vụ tàu Mỹ đụng tàu chở hàng gần Singapore vào khoảng 5h34 sáng ngày 21/8 (giờ địa phương).
“Hiện tại, 10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương”, Hải quân Mỹ thông báo sau vụ va chạm của tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain với tàu chở hàng Alnic MC ở vùng biển phía đông Singapore và Eo biển Malacca.
Tau My dung tau cho hang gan Singapore, 10 nguoi mat tich
Tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain hoạt động trên biển Philippines hồi tháng 6/2017. Ảnh: CNN. 
Được biết, tàu khu trục USS John S. McCain vừa gặp nạn chính là tàu chiến đã tiến sát Đá Vành Khăn, một rạn san hô trong Biển Đông mà Trung Quốc bồi đắp trái phép thành “đảo nhân tạo” ở Quần đảo Trường Sa, hôm 10/8.
Hải quân Mỹ đang tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ các thủy thủ mất tích. Các tàu và trực thăng Singapore cũng tham gia vào công tác cứu hộ, sau khi tàu chiến USS John S. McCain bị hư hại bên mạn trái.
Hiện chưa rõ thiệt hại đối với tàu chở hàng Alnic MC.
Được biết, đây là vụ tai nạn thứ tư liên quan liên quan đến tàu chiến của Hải quân Mỹ đồn trú tại Yokosuka trong năm nay.
Trước đó, ngày 17/6, tàu khu trục của Mỹ USS Fitzgerald đã va chạm với một tàu chở hàng container ở ngoài khơi biển Nhật Bản, khiến 7 thủy thủ trên tàu khu trục thiệt mạng.
>>> Mời quý độc giả xem video: Tàu chiến Mỹ bị đâm móp trên biển Nhật Bản, 7 thuỷ thủ mất tích hồi tháng 6/2017 (Nguồn: VTV/AP)
Ngày 9/5, tàu tuần dương USS Lake Champlain bị một tàu cá nhỏ đâm phải ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.
Vào cuối tháng 1/2017, tàu tuần dương USS Antietam đã bị mắc cạn khi cố neo đậu tại Vịnh Tokyo.
Thiên An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)