Tàu điện ngầm biến thành bể bơi ở Đài Loan

Google News

Để chuẩn bị cho Thế vận hội sinh viên Univeriade 2017 tại Đài Bắc, chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) đã biến một toa tàu điện ngầm thành bể bơi nhờ nghệ thuật tranh 3D.

Đoàn tàu điện ngầm gồm 6 toa được chuyển đổi thành khung cảnh 6 sân chơi thể thao, gồm đường chạy, sân bóng đá, sân bóng chày, sân bóng rổ, sân dành cho các môn thể thao ném và một bể bơi. Tất cả đều là tác phẩm nghệ thuật 3D đánh lừa thị giác, khiến nhiều hành khách trên tàu thích thú và giả vờ nhảy xuống.
Tau dien ngam bien thanh be boi o Dai Loan
Bể bơi bằng tranh 3D khiến nhiều hành khách thích thú.
"Nhiều người vẫn chưa quen với điều này và không bước vào tàu. Với các sân chơi này, chúng tôi hy vọng đưa thể thao tới gần hơn với cuộc sống thường nhật của người dân. Bằng cách trang trí đoàn tàu - phương tiện giao thông hàng ngày, công chúng sẽ có cơ hội tham gia", người phát ngôn của Sở Thông tin và Du lịch thành phố Đài Bắc cho biết.
Hình ảnh toa tàu mô phỏng bể bơi với nền tàu giống như bề mặt nước thực sự được lan truyền nhanh chóng và nổi tiếng trên mạng xã hội.
Hsu Tzu-Hsiung, một vận động viên đại diện Đài Loan thi đấu nội dung thể thao dưới nước, là một trong những hành khách mặc đầy đủ đồ bơi lên tàu.
"Tôi đợi đến lúc hầu hết hành khách xuống tàu để chụp ảnh. Tôi nghĩ đây là một chiến dịch thú vị giúp nâng cao sự chú ý của người Đài Loan đến thể thao nói chung và đưa công chúng tham gia vào các trò chơi", anh chia sẻ.
Ngoài việc trang trí tàu theo chủ đề Thế vận hội Universiade, Đài Bắc đã thực hiện một số hoạt động khác để thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn, chẳng hạn như tái phát triển các khu chợ cũ và quảng bá chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn Halal (đồ ăn phù hợp với chế độ ăn uống của đạo Hồi) với các du khách Hồi giáo.
Tau dien ngam bien thanh be boi o Dai Loan-Hinh-2
Biến toa tàu thành bể bơi là một trong những hoạt động nhằm thu hút du khách quốc tế của Đài Loan.
Tàu sẽ chạy trên tuyến Tùng Sơn - Tân Điếm tại thành phố Đài Bắc đến ngày 30/8. Thế vận hội mùa hè cho sinh viên Universiade lần thứ 29 sẽ khai mạc vào ngày 19/8 và kết thúc vào 30/8. Đây là lần đầu tiên Universiade được tổ chức tại Đài Loan, đồng thời là sự kiện thể thao lớn nhất mà Đài Loan từng làm chủ nhà cho đến nay.
Theo Ánh Ngọc/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)