Tấm di chúc khả nghi lật tẩy bộ mặt thật sát nhân

Google News

Sau cái chết của cựu thị trưởng thị trấn Hyde, bác sĩ Harold - kẻ giết người hàng loạt bị cáo buộc đã giết chết 15 phụ nữ ở độ tuổi từ 49 đến 81.

Bác sĩ Harold Frederick Shipman được biết đến là kẻ giết người hàng loạt. Nạn nhân cao tuổi nhất là 93 và trẻ tuổi nhất là 47 tuổi.
Tuổi thơ của kẻ giết người
Harold Frederick Shipman sinh năm 1946, ở Nottingham, Anh. Cha mẹ ông ta là công nhân lao động.
Harold là con thứ 2 trong gia đình gồm 4 anh chị em, có tuổi thơ không trọn vẹn như nhiều đứa trẻ khác. Ông ta từng phải chịu đựng sự chi phối khắc nghiệt từ người mẹ Vera.
Bà Vera luôn độc đoán, quyết định con mình được phép chơi với ai và chơi khi nào. Đó là lý do tại sao Harold bị tách biệt với bạn bè cùng trang lứa.
Tam di chuc kha nghi lat tay bo mat that sat nhan
 Ít ai ngờ rằng, cậu bé Harold từng được mẹ cưng chiều lớn lên lại trở thành kẻ sát nhân hàng loạt. Ảnh: Youtube.
Trong mắt của người mẹ, Harold là đứa trẻ đặc biệt và là nguồn hy vọng duy nhất của gia đình. Hàng xóm nhận xét về bà Vera rằng: “Bà là người khá thân thiện nhưng luôn coi gia đình mình hơn hẳn người khác. Harold là đứa trẻ được bà nhất mực cưng chiều”.
Những ngày đầu đi học, Harold luôn thể hiện là một học trò thông minh và sáng sủa với quần áo tươm tất. Tuy thành tích học tập chỉ ở mức tương đối, nhưng Harold vẫn chăm chỉ và nỗ lực để đỗ vào trường y khoa.
Và khi lên bậc trung học, mọi thứ đã trượt dài với nam sinh này. Do bà Vera bị ung thư phổi giai đoạn cuối nên sau mỗi buổi học, Harold lại chạy về để chăm sóc mẹ. Chính quãng thời gian này đã để lại trong tâm trí Harold những vết sẹo không thể lành khi phải chứng kiến nỗi đau của mẹ.
Hai năm sau khi mẹ qua đời, Harold Shipman được nhận vào Đại học Y khoa Leeds. Tại đây, ông ta gặp vợ tương lai của mình là Primrose. Họ kết hôn khi Primrose vừa tròn 17 tuổi và đang mang thai 5 tháng.
Năm 1974, Harold đã là cha của 2 đứa trẻ, làm việc tại một bệnh viện tư ở thị trấn Yorkshire, phía bắc nước Anh. Trong mắt bệnh nhân và đồng nghiệp, Harold là một bác sĩ cởi mở, dễ gần và rất thân thiện với mọi người. Tuy nhiên, nhân viên y tế trong bệnh viện lại cho rằng ông ta rất cọc cằn, thô bạo và thú tính.
Từ những điểm nghi vấn trong hồ sơ quản lý thuốc giảm đau của bệnh viện, một cuộc điều tra bí mật được thiết lập do bác sĩ John Dacre đứng đầu. Theo đó, Harold Shipman chính là người sử dụng tên của bệnh nhân để kê toa một lượng lớn Pedithine (dạng thuốc giảm đau giống morphine). Harold đã cầu xin hội đồng bệnh viện cho ông ta cơ hội làm lại và sửa chữa lỗi lầm, nhưng năm 1975, Harold buộc phải thôi việc và vào trại cai nghiện.
Vài năm sau, Harold được nhận công tác tại trung tâm y tế Donneybrook ở vùng Hyde, miền bắc nước Anh. Nhờ việc thuyết phục giám đốc bệnh viện rằng mình đã cai nghiện thành công, Harold lại một lần nữa trở thành bác sĩ chăm chỉ, uy tín và được bệnh nhân, đồng nghiệp tin tưởng.
Vòng xoáy tội ác
Tại vùng Hyde hoang vu và ít người biết đến, Harold đã đủ khôn khéo để che giấu biểu hiện nghiện ngập của mình. Tại đây, Harold đã thực hiện kế hoạch giết người.
Trong số các bệnh nhân tử vong tại bệnh viện, bệnh nhân do bác sĩ Harold điều trị chiếm tỷ lệ cao hơn hẳn. Đến năm 1998, cái chết của góa phụ Kathleen Grundy, 81 tuổi mới dấy lên sự nghi ngờ có liên quan đến Harold.
Grundy từng là thị trưởng của thị trấn Hyde và là giáo sư của một trường đại học. Dù tuổi tác cao nhưng bà vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng.
Đến ngày 24/6/1998, Grundy không có mặt trong một buổi hẹn ăn trưa, điều mà hiếm khi xảy ra với bà. Điều này khiến bạn bè của nữ giáo sư vô cùng lo lắng.
Khi đến nhà riêng, họ phát hiện bà Grundy đã tử vong trên ghế sofa. Nhân chứng đã gọi điện báo bác sĩ Harold, người trực tiếp khám bệnh cho Grundy mấy ngày trước.
Không đợi cảnh sát đến kiểm tra thi thể, Harold ngay sau đó tuyên bố bà lão 81 tuổi tử vong do đau tim và yêu cầu gia đình ký vào giấy chứng tử. Với bản di chúc của bà Grundy sẽ dành 40.000 USD cho bác sĩ điều trị cho mình, luật sư Angela Woodruff cùng cùng con gái nạn nhân đã tỏ ra hoài nghi.
Angela đã yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra về cái chết của mẹ mình. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận bà Grundy chết không phải do tuổi cao sức yếu hay đau tim như trong giấy chứng tử Harold ghi nhận. Bà mất do dùng quá liều chất gây nghiện có trong một loại thuốc giảm đau.
Những ngày sau, cảnh sát bắt đầu điều tra nhà Harold và phát hiện một chiếc máy đánh chữ dùng để viết di chúc. Ngày 7/9/1998, Harold bị buộc tội giết người.
Tin tức về cái chết bí ẩn của bà Grundy đã lan truyền khắp vùng Hyde. Gia đình của những người từng được bác sĩ Harold chữa trị đã nhanh chóng lên tiếng và bày tỏ quan điểm muốn giúp cảnh sát điều tra về vụ án.
Với những gia đình lựa chọn phương thức chôn cất nạn nhân dễ dàng giúp cảnh sát khai quật và khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nhiều bằng chứng buộc tội Harold. Kết quả của cuộc điều tra đều dẫn đến kết luận rằng tất cả bệnh nhân đều tử vong do dùng thuốc giảm đau quá liều.
Ngày 5/10/1999, Harold Shipman bị đưa ra xét xử với cáo buộc giết chết 15 phụ nữ có độ tuổi từ 49 đến 81 và một tội danh lừa đảo.
Tháng 7/2002, báo cáo từ ủy ban điều tra do thẩm phán Dame Janet Smith đứng đầu đã đưa ra số nạn nhân trong vụ án giết người của Harold Shipman là 215. Đến 13/1/2004, Harold được phát hiện treo cổ tự tử tại nhà tù ở Wakefield, kết thúc cuộc đời kẻ sát nhân dưới danh bác sĩ.
Theo Ánh Phượng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)