Tại sao công chúa nhỏ nước Anh được người dân mong đợi

Google News

Sự ra đời của công chúa nhỏ nước Anh tác động tích cực đến nền kinh tế, và đóng vai trò quan trọng trong hoàng gia Anh, nơi đàn ông thống trị.

Dựa trên những tiền lệ về "cơn sốt" tiêu dùng của người dân đối với công nương Kate và tiểu hoàng tử George, nước Anh đang kỳ vọng hiệu ứng kinh tế tích cực sẽ tiếp tục diễn ra sau khi tiểu công chúa chào đời. Tờ Telegraph thậm chí còn đăng bài với tiêu đề: "Công chúa đáng giá một tỷ bảng (1,5 tỷ USD) với đất nước".
Khi hoàng tử George chào đời cách đây 2 năm, ngành bán lẻ của Anh thu về 247 triệu bảng, chủ yếu từ hàng lưu niệm và các sản phẩm dành cho trẻ em, theo Telegraph. Giáo sư Joshua Bamfield, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ (Anh) dự đoán: "Ngành bán lẻ sẽ đạt doanh thu 80 triệu bảng trong những ngày đầu. Tuy mức độ hào hứng đã giảm vì đây là đứa con thứ hai của Công nương Kate, nhưng cô bé sẽ có tác động tiềm năng với lĩnh vực thời trang".
Trong thiên niên kỷ vừa qua, Vương quốc Anh trải qua sự trị vì của 34 quân vương, song chỉ 6 người trong số họ là nữ hoàng. Những giai đoạn thịnh vượng của Anh đều diễn ra khi nữ hoàng trị vì. Nữ hoàng Elizabeth I đã đưa nước Anh vào Kỷ nguyên Vàng. Hai nữ hoàng Victoria và Elizabeth II đều nắm vương quyền lâu nhất, vào giai đoạn đất nước đang phồn vinh.
Tai sao cong chua nho nuoc Anh duoc nguoi dan mong doi
 Con gái của hoàng tử William. Ảnh: AP
Vai trò của tiểu công chúa rất quan trọng với hoàng gia. Trước khi công chúa chào đời, danh sách kế vị của hoàng gia Anh gồm toàn đàn ông: Thái tử Charles, hoàng tử William, hoàng tử Harry, tiểu hoàng tử George. Một số nhà nghiên cứu cho rằng sự xuất hiện của một phụ nữ trong danh sách là yếu tố rất quan trọng.
Tai sao cong chua nho nuoc Anh duoc nguoi dan mong doi-Hinh-2
 Hoàng tử William và công nương Kate bế công chúa vừa chào đời ra mắt người dân. Ảnh: AP
Công chúa Anne, con gái của Nữ hoàng Elizabeth II, trưởng thành cùng 3 anh, em trai. CNN cho biết, nhiều người từng ca tụng bà sẽ trở thành "minh quân vĩ đại nhất". Anne đang quản lý hơn 200 tổ chức từ thiện và tổ chức hơn 500 hoạt động cộng đồng mỗi năm. Bà là thành viên hoàng tộc đầu tiên tranh tài ở Thế vận hội, đoạt nhiều huy chương tại một cuộc thi đua ngựa toàn châu Âu.
Ngoài ra, công chúa Anne luôn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho thân mẫu trong những năm Nữ hoàng Elizabeth II tại vị, tăng cường vị thế của đất nước và hoàng gia Anh trên thế giới. Là con gái duy nhất trong gia đình nữ hoàng, những thành tích của bà thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận hơn các anh, em. Do vậy, hoàng gia Anh rất cần một thế hệ công chúa mới để tăng cường ảnh hưởng và vai trò của phụ nữ.
Nước Anh bước vào thế kỷ 20 và 21 với sự trị vì lần lượt của các Nữ hoàng Victoria và Elizabeth II. Khi công nương Kate sinh công chúa, vương quốc Anh trong thế kỷ 22 có thể chứng kiến lễ đăng quang của nữ hoàng thứ 7.

Theo Tri thức trẻ

Bình luận(0)