Tai nạn máy bay 44 người chết: Cơ trưởng bị tù 3 năm

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa án Trung Quốc đã tuyên án 3 năm tù giam đối với cơ trưởng trong vụ tai nạn máy bay 4 năm trước làm 44 người thiệt mạng.

Tờ Nhật báo Nhân dân ngày 19/12 đưa tin rằng, cơ trưởng Qi Quanjun, người lái máy bay gặp nạn của hãng hàng không Henan Airlines, bị buộc tội không tuân thủ các nguyên tắc an toàn trong công tác cất và hạ cánh máy bay. Sau khi máy bay gặp nạn, người cơ trưởng này còn bỏ mặc các hành khách đang mắc kẹt dưới đống đổ nát để tháo chạy.
Mảnh vỡ máy bay rơi ở khu Yichun, tỉnh Hắc Long Giang ngày 25/8/2014.
Cụ thể, cách đây 4 năm, máy bay ERJ-190 do Embraer sản xuất  đã cố gắng hạ cánh ở Yichun, một khu vực xa xôi ở đông bắc Trung Quốc thì bất ngờ gặp nạn. Vào thời điểm đó, chuyên cơ dân dụng này chở 91 hành khách và 5 phi hành đoàn.
Sau khi cố gắng hạ cánh không thành công, máy bay đã lao ra khỏi sân bay và bốc cháy. Đây là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất ở Trung Quốc kể từ năm 2004.
Vụ tai nạn trên đã khiến người dân Trung Quốc vô cùng sốc bởi lẽ ngành hàng không Trung Quốc nhiều năm liền không chứng kiến vụ việc nghiêm trọng như vậy xảy ra.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)