Sự thật sau cuộc gặp đẫm máu của hai anh em nhà đại gia

Google News

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, hai anh em vị thương nhân giàu có bậc nhất Ấn Độ đã lựa chọn cách giải quyết đẫm máu bằng một cuộc đấu súng. Đằng sau tấn thảm kịch gia đình này là một lý do cũng bất ngờ không kém.

 Chân dung vị doanh nhân quyền lực bậc nhất Ấn Độ
Cuộc đọ súng nghiệt ngã
Sáng ngày 17/11/2012, Gurdeep Singh Chadha - vị doanh nhân nổi tiếng Ấn Độ tới khu trang trại đắt tiền ở thành phố Chhatarpur, bang New Delhi. Một đoàn gồm những chiếc xe hạng sang chở 30-40 người từ từ tiến vào trong khi ông Hardeep - em trai ông Gurdeep đã phục sẵn ở đó.
Các nhân chứng cho biết, khi ông Gurdeep đang ngồi trong xe chờ mở cổng trang trại thì người em trai Hardeep tiến lại gần to tiếng. Thế rồi người ta thấy ông Hardeep la hét, chỉ tay vào mặt anh mình. Khoảng vài phút sau, vị tỷ phú 55 tuổi đã mở cửa mạnh khiến Hardeep ngã xuống đất. Tức giận, Hardeep rút luôn 2 khẩu súng lục bắn trả.
Người trợ lý thân cận của ông Gurdeep khai báo với cảnh sát rằng: “Ông Ponty cố bỏ chạy nhưng trúng đạn. Thấy vậy tôi liền mở cửa xe đi ra liền bị Hardeep nhắm vào. 2 viên đạn sượt về phía tôi. Vệ sỹ riêng của tôi đã bắn lại ông Hardeep”.
Ngay lúc đó, vệ sỹ của ông Hardeep cũng lao tới và cuộc đấu súng giữa 2 bên kéo dài chừng 30 phút, kết thúc với 40 viên đạn được bắn ra và những cơ thể người nằm la liệt dưới đất trong đó có cả hai anh em nhà vị tỷ phú. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Gurdeep trúng 7 phát đạn, chủ yếu vào bụng và chân, còn em trai Hardeep trên cơ thể có 2 vết đạn, một vết chí tử vào phổi. Cả hai đều tử vong do mất máu cấp.
 Thi thể ông Gurdeep Singh Chadha được đưa đi khám nghiệm
Gurdeep Singh Chadha là một trong những doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ, được coi là “ông trùm” của ngành đồ uống và bất động sản. Trước khi qua đời, ông được xem như biểu tượng của tiền bạc và quyền lực chính trị tại Ấn Độ.
Bỏ học giữa chừng, từ khi còn nhỏ, Gurdeep đã theo cha xây dựng cơ nghiệp từ một cửa hàng bán đồ uống bình dân. Kinh doanh thành công, gia đình vị tỷ phú đã xây dựng đế chế riêng cho mình. Dần dần, tập đoàn của Gurdeep cũng đầu tư vào nhiều ngành nghề khác từ tài chính, bất động sản đến phim trường, bởi thế mà báo chí địa phương nhận định cái chết của Gurdeep là một mất mát cho các hãng phim Bollywood.
 Trang trại đang tranh chấp giữa hai anh em tỷ phú, nơi diễn ra cuộc đấu súng đẫm máu
Theo ước tính, tổng tài sản của gia đình Chadha dao động trong khoảng từ 1 – 10 tỷ USD, với hàng loạt nhà máy giấy, chuỗi cửa hàng mua sắm, rạp chiếu phim, nhà máy đường cùng các dự án bất động sản. Bởi vậy cái chết đẫm máu của ông Chadha đã khiến cả các chính trị gia nước này xôn xao.
Ngay sau vụ trọng án, 15 người đã bị thẩm vấn, 6 người bị bắt giữ trong cuộc điều tra quy mô lớn của cảnh sát New Delhi.
Có rất nhiều thông tin khác nhau về vụ đấu súng giữa hai anh em này nhưng theo điều tra từ cảnh sát Ấn Độ, đây là hậu quả của cuộc tranh chấp liên quan đến khu trang trại này kéo dài 1 năm mà không thể giải quyết bằng đối thoại.
Được biết, hai anh em vị tỷ phú rơi vào mâu thuẫn từ sau cái chết của cha họ. Ông Gurdeep muốn thâu tóm tập đoàn gia đình với khối tài sản trị giá lên đến 10 tỷ USD bao gồm các nhà máy giấy, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà máy luyện đường và các dự án bất động sản. Một nguồn tin thân cận với gia đình cho biết, căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi ông Hardeep bán một nhà máy giấy mà không thông báo cho anh mình.
Chừng nửa tháng trước khi xảy ra bi kịch, Gurdeep Singh Chadha - vốn luôn có 36 vệ sỹ có vũ trang bảo vệ quanh mình - đã gặp Cảnh sát trưởng New Delhi yêu cầu tăng cường bảo vệ vì ông đang lo cho tính mạng của mình.
Vào ngày xảy ra vụ án, ông Chadha đã đem theo một đoàn tùy tùng có vũ khí tới chiếm khu đất. Hay tin trang trại bị chiếm, ông Hardeep lập tức rời cuộc họp đang tham dự và dẫn người về nhà “hỏi tội” anh trai, gây nên thảm kịch đẫm máu này.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)