Sự thật ở gia đình kiếm tiền tỷ mỗi năm từ việc đẻ thuê

Google News

Sau lần đầu mang thai hộ cho một cặp vợ chồng vô sinh, Milagros có một thời gian thao thức không biết đứa bé đang ở đâu và làm gì.

Thu nhập 9 tháng bằng hàng chục năm lao động

Tin tức từ Dailymail cho hay, 4 chị em trong gia đình Hernandez gồm Milagros, 30, Martha, 30, Paulina, 22, và Maria, 27 tuổi. Cả bốn chị em đều đang mang bầu.

Những em bé mà đang mang trong bụng đều là những đứa trẻ mà họ mang thai hộ. Họ sẵn sàng chịu đau đớn để kiếm số tiền trị giá hàng chục năm lao động từ những cặp đồng tính châu Âu đang tuyệt vọng sẵn sàng bỏ ra bất kỳ giá nào để có một đứa con.

Chị cả Milagros là người đầu tiên trong nhà Hernandez làm dịch vụ mang thai hộ vào năm 2013. Thấy Milagros đem về được 16.000 USD, cô chị hai Martha quyết định nối gót. Tiếp đến là Maria và Paulina. Họ nhận ra mình có thể kiếm sống bằng cách này. "Nếu cho thuê tử cung mang lại tiền thì cứ làm", Milagros nói.

 
 


4 chị em trong gia đình Hernandez gồm Milagros, 30, Martha, 30, Paulina, 22, và Maria, 27 tuổi đều đang mang bầu.

Người chị cả Milagros đã có 3 con nhưng chị vẫn muốn đẻ thuê để kiếm tiền. Gia đình Hernandez 4 thế hệ, chung sống trong một căn nhà chật hẹp, đang rất khó khăn và cần việc làm để kiếm tiền. Cho đến khi Milagros cầm về trên tay 11.000 bảng, thì tới lượt Martha quyết định tham gia, rồi Maria, và Paulina mới chỉ 22 tuổi thấy rằng họ cũng có thể kiếm tiền theo cách đó.

Thù lao cho mỗi ca sinh thành công là 10.000 bảng (hơn 300 triệu đồng), kèm theo các chi phí tẩm bổ trong suốt 10 tháng. Tổng số tiền tương đương 10 năm làm việc của em trai họ với mức lương cơ bản tại thủ đô Mexico.

"Làm mẹ đơn thân ở ngôi làng nghèo này thì chỉ có lựa chọn làm bồi bàn hay mại dâm. Đẻ thuê là công việc dễ dàng hơn để đảm bảo tương lai cho con cái", Milagros nói.

Và những tổn thương

Chủ gia đình, Lourdes, bà của 4 chị em rất ủng hộ việc đẻ thuê. "Tôi cũng sẽ cho thuê tử cung nếu được", cụ bà 81 tuổi thẳng thắn. Bà thừa nhận đã khuyến khích các cháu mang thai hộ càng nhiều càng tốt trước khi bước sang tuổi 35 với quan niệm "phụ nữ có quyền kiếm tiền từ những gì tạo hóa ban cho".

Tuy vậy, những người làm nghề đẻ thuê cũng có nhiều mất mát. Chia sẻ về những mất mát khi làm nghề đẻ thuê, Milagros cho hay "niềm vui tình dục sẽ bị mất đi khi nhận đẻ thuê".

 
 


Đẻ thuê là nguồn kiếm sống của gia đình này.

Ngoài ra, việc giao em bé cho cha mẹ thật sự không hề dễ dàng, dù không có quan hệ huyết thống. Vì cho em bé bú trong 10 ngày đầu, nên họ dễ dàng có gắn kết về tinh thần với đứa trẻ. Sau lần đầu mang thai hộ cho một cặp vợ chồng vô sinh, Milagros có một thời gian thao thức không biết đứa bé đang ở đâu và làm gì.

"Bạn phải tách biệt cảm xúc rất rõ ràng trong thời gian mang thai", Martha nói.

Tuy nhiên, chính cô cũng khó làm được điều này, và tự hào đưa tấm ảnh của bé gái đầu tiên cô mang thai hộ. Martha hy vọng cha em bé tiếp tục gửi hình qua Facebook.

"Tôi có cảm tưởng đó là con ruột tôi. Tôi rất cố gắng kiềm chế cảm xúc nhưng thật sự chẳng làm được gì. Lúc mới sinh, con bé có da trắng, tóc vàng, nhưng tôi lại thấy nó rất giống mình. Đó là cảm giác vô cùng kỳ lạ. Những ngày đầu chăm sóc bé, ràng buộc cảm xúc lại càng lớn", Martha kể.

Martha ủ rũ mất cả tháng sau đó, nhưng bù lại, cô sẽ chăm sóc được 3 con trai của mình một cách tốt hơn với 14.000 bảng từ khách hàng đầu tiên.

Số tiền chị em Henrnadez kiếm được tương đối khiêm tốn. Chỉ riêng tại bang Tabasco, ngành công nghiệp đẻ thuê thu về 130 triệu USD mỗi năm. Các công ty môi giới lấy 70.000 USD cho mỗi lần giao dịch trong khi người phụ nữ chỉ nhận khoảng 14.000 USD. 3 năm trước, Milagros bị ép phá thai giữa chừng vì khách hàng hủy hợp đồng. Ban đầu họ hứa trả cho cô một nửa số tiền là 8000 bảng, nhưng cuối cùng chẳng có gì.

Cho tới tận bây giờ, chính quyền ở Tabasco mới đang bắt đầu can thiệp vào các sai phạm trong hoạt động kinh doanh kiểu này, nhưng hình như đã quá muộn. Người dân trong vùng biết rõ những ai "cho thuê tử cung" khi các em bé biến mất liên tục. "Cả cái thị trấn này biến thành máy đẻ rồi", một người dân nói.

Còn với chị em Hernandez, họ đã tìm được cách khác tốt hơn, đó là liên hệ trực tiếp với khách hàng. Các khách hàng này cũng sẽ tự xử lý các vấn đề giấy tờ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)