Sự thật lạ lùng về cơ phó máy bay Airbus A320

Google News

(Kiến Thức) - Những người quen biết Andreas Lubitz, cơ phó Airbus A320 đã cố tình lao máy bay tự sát, đã tiết lộ những điều bất ngờ về con người này.

Cơ phó Airbus A320 là người như thế nào? Đó là điều rất nhiều người muốn biết để tìm câu trả lời cho hành động lao máy bay tự sát làm hàng trăm người chết oan của anh ta. Và tiết lộ của những người quen biết phi công này cho thấy biểu hiện của anh ta không khác những thanh niên bình thường.
"Tôi thấy rằng anh ta là một người trẻ tuổi rất tử tế, vui vẻ và lịch sự", ông Klaus Radke, người đứng đầu câu lạc bộ địa phương ở thị trấn Montabaur (miền đông nước Đức) cho hãng thông tấn Reuters biết. Ông này nhận xét cơ phó Andreas Lubitz là một người "hoàn toàn bình thường". 
Lubitz (28 tuổi) chưa lập gia đình và không có con cái. Anh ta nhận được chứng chỉ bay đầu tiên của mình ở câu lạc bộ Montabaur. Sau đó, anh tiếp tục các khóa học bồi dưỡng.
Sụ thạt lạ lùng vè Co pho máy bay Airbus A320
Cơ phó Andreas Lubitz.
 Ngày 26/3, người dân sinh sống ở thị trấn gần 12.000 dân này cảm thấy sốc sau khi Công tố viên Pháp Brice Robin công bố trong buổi họp báo rằng, Lubitz, phi công phụ chuyến bay 4U9525, đã khóa trái buồng lái và cố tình lao máy bay đâm xuống núi.
"Tôi không thể thốt lên lời. Tôi không có bất cứ lời giải thích thỏa đáng cho lý do của anh ấy. Tôi nhận thấy, thông tin (cơ phó Andreas cố ý lái máy bay Airbus A320 số hiệu 4U99525 xuống núi) là không thể tưởng tượng nổi. Anh ta là người khá vui nhộn nhưng thỉnh thoảng trầm tĩnh. Andreas cũng là một cậu thanh niên trẻ tuổi giống như nhiều người khác", anh Peter Ruecker, một thành viên lâu năm của câu lạc bộ bay này, cho Reuters biết. Anh Ruecker tiếp tục mạch chuyện với Reuters. "Anh ấy (tức cơ phó chuyến bay 4U9525) có rất nhiều bạn bè và không phải là một người cô độc".
Trong khi đó, một tuyên bố của câu lạc bộ bay nơi Andreas theo học cho thấy: "Andreas bắt đầu trở thành thành viên của chúng tôi khi anh ta còn là một cậu thiếu niên. Anh ta muốn theo đuổi ước mơ bay của mình. Ban đầu mới chỉ là một học viên dù lượn, sau đó anh ta đã cố gắng trở thành phi công lái máy bay Airbus A320".
Sụ thạt lạ lùng vè Co pho máy bay Airbus A320-Hinh-2
 Cảnh sát khám xét nhà của cơ phó Lubitz.
Lubitz vào Học viên đào tạo phi công ở Công ty hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings) ở Bremen. Ở thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay kinh hoàng hôm 24/3, anh ta có 630 giờ bay và bắt đầu làm việc cho hãng hàng không này được mấy tháng.
Cũng trong buổi họp báo ngày 26/3, CEO hãng Lufthansak, ông Carsten Spohrn cho biết, người cơ phó này theo học khóa huấn luyện phi công vào năm 2008. Anh ta đã bỏ dở một vài tháng trong khóa trên. Ông Spohr không cung cấp thông tin chi tiết vì sao Lubitz lại bỏ học mà chỉ nói rằng, không có gì bất thường về khoảng thời gian trên.
Còn phóng viên Matthias Gebauer của báo Spiegel viết dòng thông báo trên Twitter của mình rằng, một vài người bạn của Lubitz  cho biết cơ phó chuyến bay 4U9525 định mệnh đã kiệt sức do làm việc quá tải hoặc bị trầm cảm. Đây là lý do khiến anh ta phải bỏ một vài tháng trong kì đào tạo kể trên.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)