Su-34 Nga dội bom phiến quân IS, 40 tên bỏ mạng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga xác nhận, các máy bay Su-34 của nước này đã dội bom vào một nhóm phiến quân IS ở tỉnh Aleppo, khiến tổng cộng 40 tên thiệt mạng.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Ngày 31/8, Bộ Quốc phòng Nga chính thức lên tiếng về vấn đề trên. “Vào ngày 30/8/2016, một nhóm các chiến binh phiến quân IS lên tới 40 tên đã thiệt mạng sau khi các máy bay ném bom Su-34 Nga oanh kích ở khu Maaratat-Umm Khaush thuộc tỉnh Aleppo”, trích tuyên bố của bộ trên.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga còn lên tiếng chứng thực thông tin rằng, tên chỉ huy số 2 của tổ chức khủng bố IS có tên là Abu Muhammed al-Adnani cũng thiệt mạng trong một cuộc oanh kích ở tỉnh Aleppo, Syria.
Su-34 Nga doi bom phien quan IS, 40 ten bo mang
 Máy bay ném bom Su-34 Nga oanh kích IS ở Syria.
“Trong số các tên khủng bố bị tiêu diệt được xác nhận qua các kênh tình báo đa phương, còn có tên Abu Muhammed al-Adnani. Hắn còn được biết tới với danh xưng là phát ngôn viên truyền thông chính thức của nhà nước Hồi giáo IS”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với Reuters rằng, quân đội nước này cũng nhắm tới tên al-Adnani trong một cuộc không kích vào hôm 30/8 nhưng họ chưa thể xác nhận cái chết của y. Bộ Ngoại giao Mỹ treo phần thưởng trị giá 5 triệu USD để tóm gọn tên này.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)