Sáng kiến phục vụ thực khách "bá đạo" của chủ nhà hàng TQ

Google News

Một chủ nhà hàng Trung Quốc đã tạo cơ hội cho khách được yêu cầu bồi thường 1 tờ 20 NDT gắn trên đồng phục của nhân viên phục vụ.

Nhà hàng Trung Quốc Go To My House, ở thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, nơi mà thực khách thường chi phí khoảng 53 NDT/người - bao gồm phí dịch vụ - đã áp dụng chế độ hoàn tiền này được gần một năm.
Sang kien phuc vu thuc khach ba dao cua chu nha hang TQ
Nhân viên phục vụ nhà hàng Go To My House gắn 20 NDT lên vai trái áo đồng phục để khách hàng lấy đi nếu họ không hài lòng với dịch vụ. 
Ông chủ nhà hàng Zhu Xiaojian cho hay, trong suốt thời gian qua, một lần duy nhất tờ tiền bị lấy chỉ do thực khách đùa với cô phục vụ bàn.
Zhu đã đưa ra ý tưởng hoàn tiền này từ cảm hứng có được khi xem chương trình truyền hình Running Man, trong đó có phần chơi gọi là “Name-tag ripping", những thí sinh tranh đua xem ai lấy được nhiều thẻ tên gắn trên quần áo của đối thủ nhiều nhất.
"Chúng tôi đã tính phí dịch vụ bao gồm trong hóa đơn do đó, khách hàng hoàn toàn có quyền đòi lại nếu họ không hài lòng với dịch vụ", ông Zhu nói.
Ông đã gắn lên vai trái áo đồng phục của tất cả 26 nhân viên phục vụ và tiếp viên của nhà hàng túi nilon chứa 20 NDT.
Zhu cho biết ý tưởng này đã giúp chất lượng dịch vụ của nhà hàng được cải thiện đáng kể, đồng thời làm giảm số lượng khiếu nại của thực khách.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)