Săn trộm báo đen, ông trùm xây dựng Thái Lan lĩnh trái đắng

Google News

Một trùm xây dựng Thái Lan vừa bị bắt vì liều lĩnh săn bắt trộm động vật hoang dã được bảo vệ, bao gồm cả báo đen trong một khu bảo tồn, cảnh sát địa phương cho biết.

Theo đó, ông Premchai Karnasuta, chủ tịch công ty xây dựng Development Italian-Thai có trụ sở ở Bangkok từng tham gia vào việc xây dựng sân bay quốc tế Suvarnabhumi và hệ thống tàu điện trên cao Skytrain đã bị bắt cùng 3 nghi phạm khác. Lực lượng kiểm lâm đã thu giữ ba khẩu súng trường, 143 viên đạn và các thiết bị săn bắn khác khi nhóm cả ông Premchai bị bắt giữ trong công viên quốc gia Thungyai Naresuan ở tỉnh Kanchanaburi, vốn nổi tiếng với du khách.
Ông Premchai Karnasuta ngồi trước lều trong công viên quốc gia khi bị cảnh sát kiểm tra và bắt giữ. 
Các bức ảnh được giới chức công viên quốc gia công bố cho thấy ông Premchai ngồi trước một chiếc lều bị cảnh sát vây quanh, bên cạnh là da động vật, các xác chết của động vật cũng như một khẩu súng săn lớn.
Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở Thái Lan (WFFT) cho biết, nhóm của ông Premchai đã săn được 1 con báo đen, gà mái Kalij và một con nai Nam Á - những loài được bảo tồn theo luật Thái Lan.
Được niêm yết trên sàn Chứng khoán Thái Lan, công ty Italian-Thai từng trúng thầu một số dự án giao thông công cộng lớn và hoạt động tại nhiều nước trên thế giới.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)