Sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Trump lại bị chặn

Google News

(Kiến Thức) - Một thẩm phán liên bang Mỹ ở Hawaii ra phán quyết chặn lại sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump chỉ vài giờ trước khi nó chính thức có hiệu lực.

Sắc lệnh nhập cư mới, được Tổng thống Donald Trump ký vào ngày 6/3 và có hiệu lực 10 ngày sau đó, nhằm mục đích khắc phục những vấn đề pháp lý liên quan tới sắc lệnh hành pháp tương tự được ông chủ Nhà Trắng ký hồi tháng 1/2017 đã gây ra sự hỗn loạn tại các sân bay và hàng loạt cuộc biểu tình rầm rộ.
Sac lenh nhap cu moi cua Tong thong Trump lai bi chan
 Người biểu tình đổ ra đường chống lại sắc lệnh di trú của Tổng thống Donald Trump. Ảnh Telegraph
Mọi chuyện chỉ dừng lại sau khi tòa án liên bang ở Washington ra phán quyết chặn lại sắc lệnh gây tranh cãi của ông Donald Trump trên vào tháng 2 vừa qua.
Vào ngày 15/3, Thẩm phán liên bang Mỹ ở Hawaii, ông Derrick Watson đưa ra phán quyết chặn lại khẩn cấp sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Trump sau khi bang Hawaii đệ trình đơn kiện lên tòa án với lập luận rằng, sắc lệnh trên đã phân biệt đối xử với người Hồi giáo, vi phạm Hiến pháp Mỹ.
Sắc lệnh di trú mới cấm các công dân từ 6 quốc gia có dân số Hồi giáo đông như Iran, Libya, Syria, Somalia, Sudan và Yemen nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày và cấm tất cả người tị nạn vào nước này trong 120 ngày.
Thanh Nga (theo CNN, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)