Rơi trực thăng: 3 sĩ quan Ấn Độ thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay trực thăng Cheetah của Quân đội Ấn Độ vừa rơi ở Bareilly ngày 1/10 khiến 3 sĩ quan trên trực thăng đều thiệt mạng. 

Chiếc trực thăng rơi cách căn cứ không quân Bareilly khoảng 1km vào lúc 7h45 sáng theo giờ địa phương. Theo nguồn tin của tờ Indian Express, nguyên nhân của vụ rơi là do lỗi bảo trì, tuy nhiên các quan chức Quân đội Ấn Độ cho rằng còn quá sớm để đưa ra nguyên nhân cụ thể.
Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng của Quân đội Ấn Độ.
Trực thăng Cheetah- Alouette II là một mẫu trực thăng hạng nhẹ được Pháp sản xuất. Loại trực thăng này hay được Ấn Độ sử dụng ở khu vực dãy Himalayas cũng như Siachen nhờ khả năng hoạt động tốt ở độ cao trên 6.000m. Trực thăng Cheetah- Alouette II được coi là xương sống trong lực lượng trực thăng chiến lược của Quân đội Ấn Độ, Loại trực thăng này được hãng HAL tiếp tục sản xuất với tên gọi SA-315B Cheetah.
Quân đội Ấn Độ từ lâu đã tìm loại máy bay để thay thế những chiếc máy bay trực thăng sử dụng công nghệ từ những năm 1960, không đủ đáp ứng nhu cầu của lực lượng này. Tuy nhiên, những đề án thay thế loại trực thăng này vẫn chưa được duyệt.
Song Tử

Bình luận(0)