Right Sector lập đơn vị bảo vệ thủ đô Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Right Sector cho hay, họ vừa mới thành lập một tiểu đoàn dự bị chịu trách nhiệm bảo vệ thủ đô Kiev.

Thông tin trên được đại diện của nhóm vũ trang Right Sector, ông Artem Skoropadsky cho biết. “Tiểu đoàn dự bị này được lập ra nhằm mục đích bảo vệ thủ đô Kiev trong trường hợp xảy ra xảy ra tình huống khẩn cấp”, ông Artem nói.
Right Sector lap don vi bao ve thu do Kiev
Các thành viên của nhóm Right Sector.
Ngoài ra, mô hình tiểu đoàn dự bị này sẽ được hình thành ở nhiều thành phố khác, không chỉ riêng ở Kiev. Đại diện Right Sector giải thích lý do tại sao trước đây họ chưa thể thiết lập nhóm bảo vệ Kiev.
“Thực ra, các thành viên của chúng tôi vẫn luôn có mặt ở Kiev. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể lập ra một nhóm thường trực ở Kiev trong năm qua bởi vì chúng tôi phải dồn quân đi chiến đấu ở vùng miền đông”, ông này nói.
Tuần trước, Phát ngôn viên quân đội Ukraina, đại tá quân đội, ông Andrei Lysenko cho biết, tiểu đoàn tình nguyện mới trên có hơn 500 người.
Theo ông Lysenko, hiện các tiểu đoàn tiễu phạt đang tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Donbass bao gồm tiểu đoàn Azov, Aidar, Donbass, Dnepr-1 và Dnepr-2 đều được cung cấp tài chính bởi nhà tài phiệt kiêm Thị trưởng Kiev Igor Kolomoisky.
Right Sector là nhóm cực hữu cánh tả từng hoạt động với vai trò tích cực trong phong trào biểu tình Maidan ở thủ đô Kiev hồi tháng 2/2014. Nhóm này được hình thành từ các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan hồi tháng 11/2013.
Thanh Nga

Bình luận(0)