Quốc hội Mỹ đẩy Washington lún sâu vào “vũng bùn Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Tuần báo Mỹ The Nation số ra mới đây cảnh báo rằng NATO và Quốc hội Mỹ đang đẩy chính quyền của Tổng thống Barack Obama lún sâu vào “vũng bùn Ukraine”.

Cuối tháng 4/2015, đa số các thành viên của Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ đã yêu cầu Tổng thống Barack Obama cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Chỉ có hai thượng nghị sĩ trong ủy ban phản đối quyết định này.
Quốc hội Mỹ đẩy chính quyền Obama lún sâu vào "vũng bùn Urraine".
Chỉ có điều, không riêng gì cánh diều hâu ở Washington đang “đổ thêm dầu vào lửa” trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Theo tuần báo The Nation, chính quyền ở Kiev không muốn nghe theo lời kêu gọi của một số nhà lãnh đạo Châu Âu yêu cầu chính quyền này tuân thủ Thỏa thuận Minsk II nhằm giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine.
Cánh diều hâu trong Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ cũng có một đồng minh đáng tin cậy là Tổng Tư lệnh NATO, Đại tướng Mỹ Philip Breedlove.
Tuần trước, Đại tướng Philip Breedlove nói trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ rằng ông ủng hộ việc cung cấp vũ khí tấn công cho Ukraine để chống lại cái gọi là “sự xâm lược của Nga”.
Tổng Tư lệnh NATO, Đại tướng Mỹ Philip Breedlove, nói trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ rằng ông ủng hộ việc cung cấp vũ khí tấn công cho Ukraine 
Hồi tháng 3/2015, tạp chí Đức Spiegel (Tấm gương) viết rằng các nhà lãnh đạo Châu Âu thường không đồng tình với những tuyên bố của Đại tướng Mỹ Breedlove cáo buộc Nga vì chúng không có sự kiểm chứng của các  thông tin tình báo.
Cũng giống Nga, Châu Âu cho rằng việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ chỉ làm cho cuộc khủng hoảng ở nước này trở nên tồi tệ hơn. Tuần trước, ngoại trưởng của ba nước Châu Âu, trong đó có Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier, đã một lần nữa nhấn mạnh rằng giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine là sự lựa chọn duy nhất.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)