Quân nổi dậy Houthi phá hủy trung tâm chỉ huy Ả-rập Xê-út?

Google News

(Kiến Thức) - Quân nổi dậy Houthi tuyên bố đã phóng một quả tên lửa đạn đạo trúng trung tâm chỉ huy của Ả-rập Xê-út ở vùng Jizan.

Theo Al Masdar News, truyền thông của quân nổi dậy Houthi đưa tin, lực lượng này đã phóng một quả tên lửa đạn đạo M-2 từ căn cứ ở miền bắc Yemen nhằm vào trung tâm chỉ huy của Ả-rập Xê-út trong vùng Jizan tối 15/12.
Phe nổi dậy Houthi khẳng định đã đánh trúng mục tiêu, gây tổn thất đáng kể cho trung tâm chỉ huy của Ả-rập Xê-út.
Các tay súng nổi dậy Houthi ở Yemen. Ảnh: Middle East Eye.
Hiện tại, các chiến đấu cơ Ả-rập Xê-út đang tiếp tục không kích tại các tỉnh ở miền bắc Yemen, trong đó có thành phố Saada và thủ đô Sanaa.
Trước đó cùng ngày, các cuộc không kích của Ả-rập Xê-út ở Yemen bị “tố” khiến 50 dân thường Yemen thiệt mạng.
Theo al-Masirah, chiến đấu cơ Ả-rập Xê-út dội bom xuống một khu chợ ở huyện Mawza, tỉnh Taizz, khiến ít nhất 8 dân thường thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Trong khi đó, 15 người khác tử vong sau đợt không kích ở tỉnh Saada và 12 người thiệt mạng tại một khu chợ.
Mời quý độc giả xem video "Quân nổi dậy Houthi bắn hạ một máy bay không người lái được cho là của Mỹ ở Yemen". (Nguồn: Sputnik/Youtube):
Ngoài ra, nguồn tin an ninh và y tế cho biết 28 người khác thiệt mạng tại khu vực xung quanh thành phố Hudaydah ở Yemen sau khi nơi này bị ném bom hôm 15/12.
Yemen rơi vào cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Houthi từ năm 2014. Cuối tháng 3/2015, liên quân Ả-rập bắt đầu mở chiến dịch không kích nhằm vào quân Houthi, theo đề nghị của Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansour Hadi.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)