Quân đội Ukraine tấn công vào hai thị trấn ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng DPR cho biết, lực lượng quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều đợt tấn công vào hai thị trấn do ly khai kiểm soát.

Theo đó, “trong suốt ngày hôm nay (tức 25/1), quân chính phủ đã nỗ lực phá vỡ hàng rào quân sự của chúng ta bằng những đợt bắn phá và các cuộc tấn công của các nhóm vũ trang”, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin nói.
Quan doi Ukraine tan cong vao hai thi tran ly khai
 Đoàn xe bọc thép của Quân đội Ukraine. (Ảnh minh họa)

Ông Basurin nêu mục đích của các đợt phản công đó của lực lượng Kiev là nhằm “buộc dân quân ly khai rời khỏi hai thị trấn Gorlovka và Novoorlovka”.
Ông này còn lưu ý rằng, hướng Debaltsevo là nơi chiến sự đang diễn ra cam go nhất và nhấn mạnh rằng, “lực lượng ly khai đang ở thế phòng ngự”.
Theo đại diện DPR, tất cả nỗ lực trên của Kiev đều đã bị dân quân Cộng hòa Lugansk (LPR) và DPR ngăn chặn. Theo đó, quân đội Ukraine đang tiến hành tái sắp xếp các đơn vị và tăng cường quân dự bị trong khi bắn phá vào các vị trí đóng quân của dân quân LPR.
Ở một diễn biến khác có liên quan tới tình hình miền đông Ukraine, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov trong chương trình truyền hình 1+1 tiết lộ, vào hai ngày (24 và 25/1), không lực lượng nào kiểm soát nhà ga mới ở sân bay Donetsk, địa điểm diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội trong thời gian qua.
Thanh Nga

Bình luận(0)