Quân đội Ukraine phá huỷ máy bay quân sự của ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã phá huỷ được một phi đội máy bay quân sự của quân ly khai tại LPR. 

Người phát ngôn quân đội Ukraine, Andriy Lysenko, cho biết trong ngày 27/1 quân đội nước này đã phá huỷ đươc hàng chục máy bay và trực thăng của quân ly khai tại Lugansk.
"Chúng tôi không bắn hạ những máy bay này. Chúng bị phá huỷ khi đang đỗ trên mặt đất của một sân bay ở phía đông, do lực lượng ly khai chiếm giữ. Chiến dịch này được thực hiện nhằm ngăn chặn quân ly khai sử dụng những chiếc máy bay này. Mọi thứ chúng tôi tìm thấy đều đã bị vô hiệu hoá".
Quan doi Ukraine pha huy may bay quan su cua ly khai
 Quân đội Ukraine.
Hồi tháng 1/2015, đại diện của nhà nước cộng hoà tự xưng Lugansk (LRP) đã tuyên bố mình thu được máy bay và thành lập phi đội gồm vài máy bay quân sự.
Trong một diễn biến khác, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong cuộc pháo kích ở thành phố Donetsk miền Đông Ukraine.
Các cuộc pháo kích bằng pháo hạng nặng xung quanh thành phố Donetsk liên tục từ tối 26/1 đến tận sáng 27/1, khiến tình hình trở nên căng thẳng.
Cư dân trong khu vực phía Bắc của thành phố đã không có nước và điện để dùng sau khi trạm phát điện  bị bắn trúng.
Quân đội Ukraine đã pháo kích khu vực dân cư và vùng ngoại ô ở Donetsk hơn 50 lần trong vòng 24 giờ qua, người phát ngôn bộ quốc phòng địa phương Eduard Basurin cho hay.
Riêng trong tối 26/1 đã có ít nhất 28 lần pháo kích được ghi lại và hơn 56 lần trong vòng 24 giờ qua, hãng tin của nhà nước Donetsk dẫn lời ông Basurin rằng 36 tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong thành phố của nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

Hiền Thảo - Nguyễn Trung

Bình luận(0)