Quân đội Syria thắng lớn ở bắc Deir Ezzor và bắc Hama

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thắng lớn, giải phóng toàn bộ bờ tây sông Euphrates ở phía bắc thành phố Deir Ezzor và truy kích phiến quân ở phía bắc tỉnh Hama.

Lực lượng Hổ tinh nhuệ của Quân đội Syria đã giải phóng toàn bộ bờ tây sông Euphrates phía bắc thành phố Deir Ezzor, sau chiến dịch tấn công lớn được phát động cách đây vài ngày.
Quan doi Syria thang lon o  bac Deir Ezzor va bac Hama
Lực lượng Hổ tinh nhuệ của Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Ma'adan, thành trì cuối cùng của phiến quân IS ở bờ tây sông Euphrates. Bản đồ: AMN 
Tối 23/9, các nguồn tin quân sự nói rằng thị trấn chiến lược Ma'adan - được cho là một thành trì của phiến quân IS ở bờ tây sông Euphrates - đã được giải phóng.
Với việc giải phóng toàn bộ bờ tây sông Euphrates ở phía bắc thành phố Deir Ezzor, Quân đội Syria đã bao vây hoàn toàn lực lượng IS nào còn sót lại trong sa mạc hoang vu ở phía đông nam tỉnh Raqqa và phía tây bắc tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, khó có thể tin rằng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã để lại các tay súng để bảo vệ các khu vực vô giá trị nói trên. Có vẻ như phiến quân IS ở đây đã hoàn toàn rút sang bờ đông sông Euphrates hoặc về phía nam thành phố Deir Ezzor.
Cùng ngày, ở phía bắc tỉnh Hama, Quân đội Syria đã phát động một cuộc phản công lớn, bắt đầu tiến vào các vùng lãnh thổ do phiến quân chiếm giữ từ lâu.
Quan doi Syria thang lon o  bac Deir Ezzor va bac Hama-Hinh-2
Xe tăng Quân đội Syria tiến đánh phiến quân. Ảnh: RT.com 
Tận dụng việc nhóm phiến quân Ha'yat Tahrir al-Sham (liên minh với Al-Qaeda) đã bị tổn thất nặng nề, Quân đội Syria do Lực lượng Hổ dẫn đầu đã phá vỡ tuyến phòng thủ yếu ớt của phiến quân ở miền bắc Hama và tiếp tục tấn công.
Lực lượng Hổ Syria đã giải phóng thị trấn Um Haryteen và Qabibat đều nằm ở phía nam thị trấn chiến lược Atshan. Chiến dịch phản công này là một phần của sự trừng phạt việc phiến quân ở tỉnh Idlib phá vỡ thỏa thuận “giảm leo thang” ở miền bắc Hama.
Một số nguồn tin quân sự cho biết các thị trấn chiến lược Atshan, Morek và al-Latamenah đều là các mục tiêu giải phóng của Quân đội Syria trong đợt tổng phản công này.
Trong chiến dịch bắn phá liên tục phiến quân ở phía bắc Hama và miền nam tỉnh Idlib, Không quân Nga đã ném bom một căn cứ chỉ huy của nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, giết chết và làm bị thương gần 100 tay súng.
Quan doi Syria thang lon o  bac Deir Ezzor va bac Hama-Hinh-3
Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga không kích phiến quân ở Syria. Ảnh: WordPress.com 
Ngày 23/9, Không quân Nga đã ném bom trụ sở của nhóm phiến quân Faylaq al-Sham ở khu vực Tal Mardiqh phía nam tỉnh Idlib, với một số cuộc không kích chính xác.
Ngoài việc hủy diệt hoàn toàn căn cứ chỉ huy, cuộc không kích cũng đã giết chết 14 tay súng của nhóm Faylaq al-Sham và làm bị thương thêm 50 phiến quân khác.
Với việc không kích các nhóm phiến quân không liên quan đến Al-Qaeda ở bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib, có thể nói rằng Không quân Nga đang mở rộng chiến dịch ném bom để ngăn chặn hoàn toàn khả năng tấn công của tất cả phe nổi dậy ở tây bắc Syria.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)