Quân đội Syria phát động giai đoạn 3 giải phóng Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria phát động giai đoạn 3 giải phóng Deir Ezzor, tấn công các vị trí cuối cùng của IS bên trong và xung quanh thành phố.

Bắt đầu giai đoạn 3 giải phóng Deir Ezzor, đêm 13/9, Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã tiến đánh Căn cứ Phòng không 1082 ở phía nam của Sân bay Quân sự Deir Ezzor. Sau khi giải phóng Căn cứ Phòng không 1082, Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã tiến vào thị trấn Al-Muri'iyah, giải phóng khu vực Al-Oulah Al-Rafe ở phía bắc Al-Muri'iyah.
Quan doi Syria phat dong giai doan 3 giai phong Deir Ezzor
Xe tăng T-72 của Sư đoàn thiết giáp số 4 chủ lực của Quân đội Syria tiến vào thành phố Deir Ezzor.  Ảnh: Pinterest 
Sau khi giải phóng các địa điểm này, Quân đội Syria tiến xuống phía nam nhà ga Al-Oulah, đánh chiếm các trang trại kém phòng bị của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Quan doi Syria phat dong giai doan 3 giai phong Deir Ezzor-Hinh-2
Lữ đoàn 104 và 137 của Quân đội Syria đang cố gắng tiến tới bờ phía tây của sông Euphrates. Bản đồ: Southfront 
Trong khi đó, ở thị trấn Jafrah gần đó, các Lữ đoàn 104 và 137 của Quân đội Syria đang cố gắng tiến tới bờ tây sông Euphrates, trong khi các máy bay chiến đấu Nga tiếp tục không kích phá hủy các vị trí của phiến quân IS.
Quân đội Syria cũng giải phóng ngọn đồi lớn Tal Kroum trong đêm 13/9, sau trận giao chiến ác liệt với phiến quân IS bên ngoài thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria phat dong giai doan 3 giai phong Deir Ezzor-Hinh-3
Quân đội Syria tiến vào khu vực Bughayliyah, đánh chiếm núi Rawad và tiến đến Trường Đại học Jazeera. Bản đồ: AMN 
Ở phía bắc, Quân đội Syria đã tiến vào khu vực Bughayliyah, đánh chiếm núi Rawad và tiến đến Trường Đại học Jazeera.
Trong khi đó, Quân đội Syria đã triển khai các đơn vị của Sư đoàn thiết giáp số 4 chủ lực đến thành phố Deir Ezzor, một phần của chiến dịch xóa sổ phiến quân IS ở các khu vực còn lại trong thành phố Deir Ezzor.
Cũng trong ngày 13/9, Sư đoàn Xe tăng 18 và Quân đoàn 5 của Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công khổng lồ ở phía đông tỉnh Homs, tiến đánh các vị trí cuối cùng của phiến quân IS đang bị bao vây ở miền trung Syria.
Theo một nguồn quân sự ở Palmyra, Quân đội Syria đã giải phóng ít nhất 14 thị trấn và nhiều quả đồi chiến lược cùng với hơn 90 km2 lãnh thổ từ tay phiến quân IS.
Quan doi Syria phat dong giai doan 3 giai phong Deir Ezzor-Hinh-4
Quân đội Syria sẽ cố gắng giải phóng hoàn toàn “chiếc túi” IS ở miền trung Syria này trong vài tuần tới. Bản đồ: Southfront 
Trong số các khu vực được giải phóng, có các thị trấn của Umm Rajm, Mazra'a Nizal, Shalilah, Al-Amoudiyah, Al-Hawyah, Rasm Al-Suwanneh và Al-Alaf.
Quân đội Syria sẽ cố gắng giải phóng hoàn toàn “chiếc túi” IS ở miền trung Syria này trong vài tuần tới.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)