Quân đội Syria liên minh với người Kurd ngăn TNK “xâm lược”

Google News

(Kiến Thức) - Binh sĩ chính phủ Damascus và lực lượng người Kurd đã thành lập một liên minh nhằm ngăn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "xâm lược" miền bắc Syria.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự hướng về khu vực phía bắc và đông bắc tỉnh Aleppo, gần thành phố al-Bab, nhằm ngăn cản quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân được Ankara hậu thuẫn tiếp cận thành phố chiến lược này”, FNA dẫn lời Heisam Hassoun, một vị tướng quân đội Syria đã về hưu, ngày 25/10 cho biết.
Tướng Heisam nhấn mạnh đến các chiến dịch quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở những khu vực phía bắc, tây bắc và đông bắc Syria.
Quan doi Syria lien minh voi nguoi Kurd ngan TNK “xam luoc”
Binh sĩ Syria đang phối hợp với người Kurd ngăn chặn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào miền bắc Syria. Ảnh: Fars News.
Quân chính phủ Damascus vừa triển khai lực lượng tới thành phố al-Bab kể từ khi các khu vực phía đông thành phố Aleppo được giải phóng cách đây ba tháng. Chính phủ Syria đã hỗ trợ các đơn vị quân đội củng cố căn cứ của họ ở khu vực phía bắc và đông nam thành phố al-Bab và Daber”, ông Heisam cho hay.
Vị tướng Syria cũng cho biết quân đội nước này cùng lực lượng người Kurd vẫn phối hợp với một liên minh ở miền bắc Syria kể từ cuối tháng 9/2016. “Các lực lượng này đã bắt đầu hành động từ ngày 24/10 để đẩy lui quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực phía bắc”, ông cho biết.
Hồi giữa tháng 10/2016, một chuyên gia phân tích Syria cho biết, lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh sẽ tiến tới việc giải phóng thành phố al-Bab sau khi giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo.
“Sau khi kết thúc cuộc chiến ở Aleppo, quân đội Syria sẽ tập trung vào al-Bab, căn cứ cuối cùng và quan trọng nhất của tổ chức khủng bố IS ở phía bắc tỉnh Aleppo. Bất chấp các cuộc giao tranh ác liệt giữa các bên tham chiến tại al-Bab, cả lực lượng người Kurd và Thổ Nhĩ Kỳ hay Quân đội Syria Tự do (FSA) đều không dám tiến vào thành phố này”, FNA dẫn lời ông Kamal Fayyadh cho hay.
Ông Kamal nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chiến ở al-Bab và nói rằng, việc giải phóng thành phố al-Bab sẽ ngăn cản Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kiểm soát các khu vực nằm giữa al-Rai và al-Bab cũng như tăng cường quyền kiểm soát của quân đội Syria ở vùng biên giới phía bắc.
Hồi tháng trước, các nguồn tin quân sự thông báo rằng quân đội Syria đã triển khai một lượng lớn binh sĩ tại căn cứ không quân Kuweires ở miền đông Aleppo để mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các khu vực do phiên quân IS kiểm soát ở phía đông bắc tỉnh Aleppo.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)