Quân đội Syria giải phóng khu vực trọng yếu ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giải phóng thêm một khu vực trọng yếu ở thành phố Deir Ezzor khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

Al Masdar News đưa tin ngày 14/10, quân đội Syria giải phóng khu vực trọng yếu ở Deir Ezzor khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã mở cuộc tấn công nhằm vào quận Ummal do nhóm IS chiếm đóng ở Deir Ezzor. Sau cuộc giao tranh ác liệt, các binh sĩ Syria đã giành được quyền kiểm soát tòa nhà vốn là cứ điểm quan trọng của các phần tử khủng bố xung quanh Ummal”, nguồn tin cho hay.
Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hy vọng, với tình hình hiện tại, các tay súng IS sẽ sớm rút lui khỏi Ummal.
Quan doi Syria giai phong khu vuc trong yeu o Deir Ezzor
Xe tăng của quân đội Syria ở miền bắc Deir Ezzor. Ảnh: AMN.
Trước đó, ngày 13/10, quân đội Syria đã bao vây thành công phiến quân IS trong thành phố Deir Ezzor, sau khi tái chiếm một số thị trấn và khu vực trọng yếu bên bờ đông của sông Euphrates.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công dữ dội phiến quân IS ở Mayadin (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan, sau khi giải phóng thành phố chiến lược Mayadin hôm 14/10, lực lượng chính phủ Syria sắp mở chiến dịch giải phóng mỏ dầu lớn nhất tại tỉnh Deir Ezzor.
“Mỏ dầu Al-Umar vốn là một trong những nguồn thu quan trọng nhất của tổ chức khủng bố IS. Giải phóng Al-Umar hiện giờ là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria ở tỉnh Deir Ezzor”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)