Quân đội Syria đẩy lui nhiều cuộc tấn công ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đẩy lui nhiều cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở thành phố Deir ez-Zor.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 17/1, quân đội Syria đẩy lui nhiều cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở các khu al-Sinaah, al-Rasafeh và al-Omal trong thành phố Deir ez-Zor, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.
Quan doi Syria day lui nhieu cuoc tan cong o Deir ez-Zor
Quân đội Syria đã đập tan nhiều cuộc tấn công của phiến quân IS ở Deir ez-Zor. Ảnh: FNA. 
Quân đội Syria cũng đập tan cuộc tấn công của phiến quân IS ở khu vực Panorama, al-Mohandeseen và Seriyat al-Jonayd thuộc vùng ngoại ô phía nam Deir ez-Zor.
Ngoài ra, quân chính phủ Damascus và Lực lượng Quốc phòng (NDF) đã khiến nhóm IS gặp thất bại nặng nề ở khu công nghiệp và sân bay cũ trong thành phố.
Trước đó, ngày 16/1, binh sĩ Syria phá hủy căn cứ và tiêu diệt hàng chục tay súng IS ở khu vực phía đông và đông nam Deir ez-Zor. Ngoài ra, kho vũ khí và đạn dược của nhóm khủng bố ở thị trấn Mohassan cũng bị lực lượng chính phủ Damascus phá nát.
Một nguồn tin quân sự tiết lộ ngày 17/1, hàng trăm binh sĩ Syria và chiến binh thuộc phong trào Hezbollah đã được triển khai tới Deir ez-Zor để hỗ trợ quân chính phủ Damascus trong chiến dịch sắp tới nhằm giành lại những khu vực bị phiến quân IS đánh chiếm trong 24 giờ qua.
“Tổ chức khủng bố IS đã bị thất bại nặng nề khi chúng cố tiếp cận căn cứ không quân Deir ez-Zor”, nguồn tin cho biết và bác bỏ tin căn cứ Deir ez-Zor thất thủ.
Theo các nguồn tin địa phương, nhiều chiến binh IS bị thương đã được đưa tới thành phố Raqqa do nhóm khủng bố này kiểm soát.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)