Quân đội Syria đẩy lui cuộc phản công của IS gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria vừa đẩy lui một cuộc phản công của phiến quân IS ở khu vực gần thành phố Palmyra.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn quân đội Syria ngày 27/11 cho biết, lực lượng chính phủ nước này đã đẩy lui một cuộc phản công của phiến quân IS ở gần thành phố Palmyra và tiếp tục tiến về phía đông nam tỉnh Homs.
“Các lực lượng vũ trang Syria đang tiến về phía đông nam tỉnh Homs, gây tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố muốn phản công ở phía bắc thành phố Attamsi và phía đông nam Yul-Sahri, gần Palmyra. Nhiều chiến binh IS đã bị tiêu diệt và một số xe tải chở súng máy của bọn chúng bị phá hủy”, chuẩn tướng Ali Mayhoub cho biết trong một buổi họp báo ở Latakia.
Quan doi Syria day lui cuoc phan cong cua IS gan Palmyra
 Các binh sĩ Syria ở gần thành phố Palmyra.
Hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội và Lực lượng Quốc phòng Syria cùng tổ chức Hezbollah đã sẵn sàng giải phóng thành phố Palmyra.
Dưới sự hậu thuẫn của các lực lượng dân quân Harakat al-Nujaba, quân đội và lực lượng quốc phòng Syria cùng phong trào Hezbollah đã mở cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ IS ở vùng núi al-Hayal, phía nam của Palmyra.
Đồng thời, quân chính phủ Syria tiếp tục tấn công dọc theo đường cao tốc Homs-Deir ez-Zor, tiến tới vùng ngoại ô phía đông của Palmyra. Mục tiêu tiếp theo của họ có thể sẽ là một biệt thự sang trọng từng thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Qatari nhưng hiện bị IS sử dụng làm căn cứ hoạt động và cơ sở huấn luyện các tân binh.
Các lực lượng vũ trang Syria cũng phá hủy nhiều thành trì của nhóm phiến quân ở Harasta, ngoại ô Damascus, tịch thu số lượng lướn vũ khí, đạn dược, tháo ngòi nổ hàng trăm quả mìn của các tay súng khủng bố.
“Chúng tôi đã phá hủy một đơn vị khủng bố tại Derra, giải phóng một trại tị nạn của địa phương. Nhiều xe tải của bọn chúng gần Derra cũng bị phá nát”, Ali cho biết.
Được biết, thành phố cổ Palmyra đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã phá hủy nhiều công trình kiến trúc lịch sử ở Palmyra, trong đó có ngôi đền cổ Bel và Baalshamin, từ khi chúng chiếm quyền kiểm soát thành phố này hồi tháng 5/2015.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)