Quân đội Syria đập tan đợt tấn công lớn của IS gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã đẩy lui những cuộc tấn công mới của phiến quân IS tại thành phố cổ Palmyra.

Sputnik dẫn lời Trung tướng Viktor Poznikhir, Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga ngày 15/12 cho biết, các cuộc tấn công mới của phiến quân IS ở gần thành phố cổ Palmyra đã bị đẩy lui, giao tranh ác liệt chủ yếu diễn ra gần căn cứ quân sự T4 và thành phố Tiyas.
Trực thăng vũ trang Nga tấn công các mục tiêu IS gần thành phố cổ Palmyra. Ảnh YouTube 
Trung tướng Viktor Poznikhir cũng cho hay Nga đang hỗ trợ lực lượng chính phủ Damascus chuẩn bị mở cuộc phản công.
“Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, các binh sĩ Syria đã ổn định tình hình gần thành phố Palmyra. Nhiều cuộc tấn công của nhóm khủng bố IS đã bị đẩy lui. Chiến trường chính nằm ở gần thành phố Tiyas và căn cứ T4. Nga đang hỗ trợ lực lượng chính phủ Damascus mở cuộc phản công nhằm vào phiến quân IS ở Palmyra”, Trung tướng Poznikhir thông báo.
Theo Al-Masdar News, phiến quân IS thất bại nặng nề trong cuộc tấn công lớn nhất vào sân bay quân sự T4 ngày 15/12 và quân đội Syria bắt đầu chuyển sang phản công.

Ngày 15/12, phiến quân IS đã tiến hành hàng loạt các vụ đánh bom tự sát nhắm vào các vị trí của quân đội Syria dọc theo tuyến đường Furqalas-Palmyra  và xa lộ Palmyra-Homs, gây ra nhiều vụ nổ lớn có thể nghe thấy cách đó nhiều cây số.

Sau các vụ đánh bom tự sát, phiến quân IS liên tục tấn công vào các vị trí của Quân đội Syria, dẫn đến các cuộc đụng độ ác liệt kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga, Quân đội Syria đã đẩy lùi các đợt tấn công, tiêu diệt hơn 35 phiến quân IS. Không những thế, Quân đội Syria còn phát động một cuộc phản công, nhanh chóng chiếm lại một số khu vực đã bị mất hồi đầu tuần.

Quân đội Syria đã chiếm lại một số quả đồi  ở phía Đông Bắc căn cứ không quân T4 và giành lại  quyền kiểm soát căn cứ quân sự Katiba al-Mahjoura, gần sân bay quân sự T4.

Trong  chiến dịch tấn công lớn vào những địa điểm tập trung quân của IS gần Katiba al-Mahjoura, quân đội Syria đã tiêu diệt nhiều tên khủng bố, phá hủy nhiều loại vũ khí và xe quân sự.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu Syria đã tiến hành  các cuộc không kích dữ dội vào những nơi tập trung phiến quân IS và các tuyến đường tiếp viện gần thị trấn Qasr al-Hayyer-al-Baredah nằm ở phía Tây Nam Palmyra, tiêu diệt 46 kẻ khủng bố IS, phá hủy 7 xe gắn súng máy, 5 xe bom và 4 trọng pháo.

Các máy bay chiến đấu của Syria cũng đã phát động nhiều đợt không kích vào  các vị trí của IS ở bên trong thành phố cổ Palmyra cũng như ở các vùng Sawame và Dhahiyat al-Ameriya cũng như tuyến đường nối  al-Sukhnah với Palmyra.

Căn cứ không quân T4 nằm ở ngoại ô thành cổ Palmyra được xem là một trong những căn cứ quan trọng nhất ở Syria.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên bố rằng quân đội Syria sẽ giành lại quyền kiểm soát Palmyra từ tay phiến quân IS sau khi giải phóng Aleppo.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)