Quân đội Syria đánh tan tác khủng bố giáp biên giới Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin quân sự ngày 10/5 xác nhận, giai đoạn 1 của chiến dịch chống khủng bố của quân đội Syria ở giáp biên giới với Iraq đã kết thúc thành công.

Những nguồn tin quân sự này cho biết, quân đội Syria đã kết thúc vang dội giai đoạn 1 của chiến dịch chống khủng bố ở giáp biên giới với Iraq nhằm lập lại an ninh ở đó.
Theo nguồn tin này, quân đội chính phủ Syria xoay xở tiến thẳng xuống các vị trí của bọn khủng bố chừng 45 km, giành lại vùng al-Bayar cách đông bắc Damascus 120 km và hai ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Damascus là Rajm al-Hama và Rajm Abu Qabar.
Quan doi Syria danh tan tac khung bo giap bien gioi Iraq
 Các binh sỹ Syria. Ảnh FNA
Một số tin tức liên quan rộ lên ngày 9/5 cho biết, quân chính phủ Syria đã mở một đợt tấn công mới chống lại bọn khủng bố ở Đông Nam Damascus và đánh Quân đội Syria Tự do (FSA) dọc cao tốc nối Damascus với thủ đô Baghdad của Iraq.
Các binh sỹ Syria còn tấn công tuyến phòng thủ của FSA dọc cao tốc này và giành lại quyền kiểm soát khu vực al-Bayar và nhiều vị trí khác.
Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch từ hướng al-Bayar và giành được trạm kiểm soát Zara trong khi các đơn vị khác nhắm tới các trại tập trung của FSA gần núi al-Sabihiyeh chiến lược.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)