Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân IS khỏi Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Theo RT, với sự trợ giúp của không quân Nga, quân đội Syria đã đánh bại mưu toan tái chiếm thành cổ Palmyra của phiến quân IS. 
 

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/12 cho biết: “Trong đêm qua, với sự trợ giúp tích cực từ trên không của Nga, các lực lượng chính phủ Syria đã đánh bại các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố vào Palmyra.  Phiến quân IS đã sử dụng bom xe, xe bọc thép và tên lửa phóng loạt. Các máy bay chiến đấu Nga đã tiến hành 64 cuộc không kích vào những nơi tập trung, các vị trí, các đoàn xe và các kho hậu cần của phiến quân IS”. 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngoài 300 phiến quân IS bị tiêu diệt, các máy bay chiến đấu Nga còn phá hủy 11 xe tăng và 31 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng. 
IS rut lui khoi Palmyra sau cac cuoc khong kich cua Nga
Thành cổ Palmyra. Ảnh BBC 
Theo cổng thông tin Al-Masdar, phiến quân IS đã buộc phải rút lui khỏi thành cổ Palmyra sau khi không quân của Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đổ xuống đầu chúng nhiều trận không kích lớn. Lực lượng Hàng không Vũ trụ của Liên bang Nga sử dụng máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và hơn 20 máy bay trực thăng tham gia chiến đấu.
Ngoài ra, tên lửa hành trình Calibr đã tấn công vào những vị trí cao điểm ở Al-Tar. Một trong những nguồn tin của Al-Masdar gần gũi với quân đội chính phủ Syria nói rằng một số đơn vị tình báo tinh nhuệ nhất của Syria đã được điều đến Palmyra.
Trước đó ngày 10/12, phiến quân IS đã tiến vào thành phố cổ Palmyra ở miền Đông Syria, sau khi chúng tấn công các khu vực ngoại ô của thành phố này.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết phiến quân IS đã vào Palmyra sau khi chúng chiếm được các điểm cao chiến lược gần thành phố này và kiểm soát được phần phía Bắc của thành phố cùng những ngọn núi xung quanh.
Cùng ngày, IS tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của chính quyền Syria ở gần Palmyra. IS khẳng định các tay súng của chúng đã bắn hạ chiếc máy bay nói trên ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây Palmyra. Một nguồn tin địa phương đã xác nhận rằng chiếc máy bay bị rơi là loại MiG-23.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)