Quân đội Syria bất ngờ tiến đánh phiến quân IS sát Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Một cơ quan luôn theo sát tình hình chiến sự cho biết, quân đội Syria ngày hôm nay bất ngờ ập đánh phiến quân IS sát Aleppo.

Cụ thể, quân đội Syria và lực lượng liên minh bất ngờ tiến đánh vào các khu vực ở Aleppo do phiến quân IS kiểm soát trong hai ngày là 25 và 26/2 trong lúc nhóm này đồng loạt rút khỏi thành phố al-Bab.
Ngày 26/2, quân chính phủ Syria còn giành được thị trấn Tadef nằm ở ngay phía nam al-Bab sau khi IS rút khỏi đó, theo đài truyền hình quốc gia Syria.
Quan doi Syria bat ngo tien danh phien quan IS sat Aleppo
Lính Syria ngoài mặt trận. Ảnh AMN
Đầu tháng 2/2017, một quan chức cao cấp Nga cho biết, Tadef chính là điểm ranh giới đã chấp thuận bởi lực lượng chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Việc tiến đánh sâu theo hướng đông ở khu vực phía nam al-Bab đã mở rộng phạm vi kiểm soát của quân Syria trên khắp 14 ngôi làng và cách Hồ Assad chỉ 25 km.
Việc giành được vùng đất mà IS chiếm giữ ở nam al-Bab, quân đội Syria có thể ngăn thế tiến công của Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm nổi dậy xuôi theo hướng nam cũng như tiến gần tới việc kiểm soát nguồn cung cấp nước cho Aleppo.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)