Quân đội Iraq tái chiếm vùng chiến lược ở biên giới với Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện đã quét sạch phiến quân IS ra khỏi một khu vực chiến lược nằm trên biên giới với Syria.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 17/9 cho biết, quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở Tây Anbar từ tay phiến quân IS.
“Lực lượng ủng hộ chính phủ Iraq đã giải phóng khu vực Akashat ở phía tây của tỉnh Anbar”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Iraq tai chiem vung chien luoc o bien gioi voi Syria
Quân đội Iraq đã đánh bật các tay súng IS ra khỏi một khu vực chiến lược giáp ranh với Syria. Ảnh: FNA. 
Trước đó, các binh sĩ Iraq cùng lực lượng tình nguyện Hashd al-Shaabi, bộ lạc Hashd al-Ashayer và một trung đoàn cảnh sát Akashat tấn công dữ dội vào các tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS ở Akashat, qua đó giải phóng khu vực này.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Iraq sơ tán dân thường khỏi những căn cứ cuối cùng của IS ở Tây Mosul hồi tháng 6/2017 (Nguồn: FNA)
Hôm 16/9, Thiếu tướng Abdul Amir Rashid Yarallah thông báo lực lượng ủng hộ chính phủ Baghdad đã phát động chiến dịch quân sự chống khủng bố IS ở Akashat nằm dọc biên giới với Syria.
“Mục đích của chiến dịch này là khôi phục an ninh cho vùng biên giới quốc tế phía bắc Akashat và mở lại tuyến đường nối Akashat với đường cao tốc quốc tế”, Tướng Yarallah tuyên bố.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)