Quân đội Iraq chuẩn bị tấn công thị trấn chiến lược gần Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đang chuẩn bị lực lượng nhằm tấn công thị trấn Tal Afar, nơi được coi là "pháo đài" của phiến quân IS ở phía tây thành phố Mosul.

Reuters dẫn lời Hisham al-Hashimi, một chuyên gia phân tích đến từ thủ đô Baghdad, ngày 25/11 cho hay lực lượng đặc nhiệm gồm 3.500 binh sĩ và cảnh sát, trong đó có cả người Turkmen theo dòng Shiite và Sunni, chuẩn bị tấn công vào thị trấn chiến lược Tal Afar, cách thành phố Mosul khoảng 70 km về phía tây.
Các chiến binh người Shiite nã rocket về phía phiến quân IS trong cuộc giao tranh với nhóm khủng bố tại sân bay Tal Afar, phía tây Mosul, ngày 18/11/2016. Ảnh: Reuters.
Được biết, cộng đồng người Shiite ở Tal Afar đã tháo chạy khỏi thị trấn sau khi phiến quân IS tràn vào khu vực này hai năm trước.
Theo Hashimi, đội quân đặc nhiệm sẽ tấn công từ một căn cứ không quân ở phía nam Tal Afar trong khi lượng lượng tình nguyện Iraq Hashid Shaabi bao vây bên ngoài thị trấn này. Căn cứ không quân chiến lược Tal Afar đã được lực lượng Hashd Shaabi giải phóng khỏi tay nhóm IS hôm 16/11.
Việc tái chiếm hoặc cô lập thị trấn Tal Afar sẽ giúp mở đường cho lực lượng bộ binh tham gia vào chiến dịch để bao vây hoàn toàn thành trì Mosul của tổ chức khủng bố IS. Có thể nói, nhiệm vụ này đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải phóng Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS tại Iraq.
>>> Xem video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)