QĐ Trung Quốc lần đầu tập trận ở tây Thái Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng không quân Trung Quốc (PLAAF) lần đầu tiên tiến hành cuộc tập trận ở tây Thái Bình Dương, gây căng thẳng thêm cho tình hình ở Biển Đông.

Báo Bưu điện Hoa Nam đưa tin, vào ngày 30/3, PLAAF thực hiện các bài tập trên không phận eo biển Bashi nằm giữa vùng lãnh thổ Đài Loan và Philippines với mục đích tăng cường khả năng tác chiến của khối lực lượng này.
QD Trung Quoc lan dau tap tran o tay Thai Binh Duong
Một trong số những bức ảnh hiếm hoi về cuộc tập trận của PLAAF ở tây Thái Bình Dương được công bố.
Tuy nhiên, số lượng các máy bay chiến đấu mà Bắc Kinh huy động trong cuộc tập trận này đến nay vẫn chưa rõ. Trong khi đó, người phát ngôn của PLAAF, ông Shen Jinke cung cấp rất ít thông tin về số lượng và chủng loại cụ thể của các chiến đấu cơ tham gia tập luyện lần này. Trong bài viết về cuộc tập trận ở tây Thái Bình Dương, trang PLA Daily đã đăng các bức ảnh cho thấy một dàn máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của PLAAF.
“Việc tập luyện ở vùng không phận ngoài Trung Quốc là một cách hữu hiệu để PLAAF nâng cao khả năng chiến đấu. Đó cũng là bài thực hành chung của lực lượng không quân các nước lớn”, PLA Daily dẫn lời ông Shen.
Thanh Nga (theo DP)

>> xem thêm

Bình luận(0)