Phó Tổng Thư ký LHQ đã nói gì khi tới Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Jeffrey Feltman đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho trong chuyến thăm Bình Nhưỡng vừa qua.

Hãng thông tấn Reuters dẫn tuyên bố từ Liên Hợp Quốc ngày 10/12 cho biết, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị Jeffrey Feltman đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho và Thứ trưởng Pak Myong Guk trong chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 5-8/12.
Tại cuộc gặp, ông Feltman nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và rằng cộng đồng quốc tế đã cam kết đạt được một giải pháp hòa bình (cho vấn đề Triều Tiên).
 Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị Jeffrey Feltman. Ảnh: Reuters.
“Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Jeffrey Feltman cũng nói rằng, tình hình hiện tại chỉ có thể được giải quyết bằng giải pháp ngoại giao, đạt được thông qua quá trình đối thoại chân thành”, trích thông cáo của Liên Hợp Quốc sau khi ông Jeffrey đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 9/12.
Về phần mình, trong tuyên bố trên Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng cũng bày tỏ mong muốn giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và thừa nhận những ảnh hưởng tiêu cực của các biện pháp trừng phạt đối với viện trợ nhân đạo cho quốc gia này.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
“Liên Hợp Quốc đã bày tỏ mối lo ngại về tình hình gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và mong muốn hợp tác để ‘hạ nhiệt’ căng thẳng trong khu vực phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc về an ninh và hòa bình quốc tế”, trích thông báo của KCNA.
Theo KCNA, chuyến thăm của ông Jeffrey đã làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và các quan chức Triều Tiên cũng như Liên Hợp Quốc đã nhất trí liên lạc thường xuyên.
Được biết, chuyến thăm Triều Tiên của ông Feltman diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa được cho là có thể bay tới nước Mỹ.
Theo Reuters, ông Jeffrey là quan chức cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc đến Triều Tiên kể từ năm 2012.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)